Hợp tác với VNPT là một động thái của Thế giới Di động nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng thị phần lên 40% năm 2015 |
Theo đó, hai bên sẽ xây dựng hệ thống cửa hàng “shop-in-shop”, các cửa hàng/siêu thị của Thế giới di động sẽ trở thành các điểm giao dịch, hoà mạng, cung cấp các dịch vụ VNPT-VinaPhone.
Ngược lại, hệ thống cửa hàng VNPT – Vinaphone là nơi cung cấp các thiết bị đầu cuối của Thế Giới Di Động.
Trước đó, trong năm 2014, Thế Giới Di Động đã phối hợp với VNPT TP Hồ Chí Minh thực hiện chương trình hợp tác triển khai bán các gói sản phẩm, dịch vụ di động Vinaphone.
Đến hết 2014, Thế Giới Di Động đã có tổng cộng 350 siêu thị (trong đó có 20 siêu thị dienmay.com), thị phần điện thoại di động chiếm 30%, doanh thu đạt 15.800 tỷ và lợi nhuận sau thuế khoảng 670 tỷ đồng. Mục tiêu đến hết năm 2015, Thế giới Di động sẽ tăng thị phần lên 40%.
Dự kiến, năm 2015, công ty này sẽ chạm ngưỡng doanh thu 1 tỷ đô la và lợi nhuận sau thuế đạt 886 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế giới Di động cho biết, chiến lược của công ty này đang phát triển dựa trên 3 trụ cột chính đó là tăng số lượng các siêu thị thegioididong.com và dienmay.com, tăng doanh thu ở những siêu thị cũ và đặt mục tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực online.
Chí Tín