Thời sự
Mỹ áp thuế chống bán phá giá nhôm tấm hợp kim nhập từ 18 quốc gia
Thế Hải - 03/03/2021 14:19
Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố các mức thuế chống phá giá cuối cùng đối với mặt hàng nhôm tấm hợp kim thông thường nhập khẩu từ 18 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều nước châu Á.
Bộ Thương mại Mỹ đã ban hành mức thuế chống bán phá giá cuối cùng đối với nhôm tấm hợp kim thông thường từ 18 quốc gia bị điều tra, bao gồm mức thuế lên tới 242,8% đối với sản phẩm nhập khẩu từ Đức.

Bộ Thương mại Mỹ hôm 2/3/2021 đã công bố các mức thuế chống phá giá cuối cùng đối với mặt hàng nhôm tấm hợp kim thông thường nhập từ 18 quốc gia và lãnh thổ từng bị điều tra, trong đó có Đài Loan, Hàn Quốc và Indonesia.

Các mức thuế được công bố chỉ vài giờ sau khi Thống đốc Rhode Island Gina Raimondo được Thượng viện Mỹ phê chuẩn trở thành Bộ trưởng Thương mại mới của Mỹ.

Việc điều tra chống phá giá và chống trợ cấp được khởi động dưới thời của cựu tổng thống Donald Trump vào tháng 3/2020. Trước đó, chính quyền Trump đã áp mức thuế 10% đối với đa số các mặt hàng nhôm tấm nhập khẩu. 

Trong danh sách thuế mới, Đức là nước bị áp thuế chống phá giá nặng nhất, từ 49,4% cho đến 242,8%. Đức cũng là quốc gia xuất khẩu nhôm tấm đến Mỹ nhiều nhất, với tổng giá trị xuất khẩu, lên đến 286,6 triệu USD trong năm 2019.

Bên cạnh Đức, Mỹ cũng nhập khẩu tấm nhôm từ Bahrain nhiều thứ hai với tổng giá trị lên đến 241,2 triệu USD trong năm 2019. Bahrain nằm trong danh sách bị áp thuế mới, với mức thuế chống phá giá là 4,83% và thuế chống trợ cấp là 6,44%.

Ngoài ra, một loạt quốc gia khác và vùng lãnh thổ, như Brazil, Croatia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Oman, Romania, Serbia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ... cũng chịu ảnh hưởng từ mức thuế mới đối với nhôm tấm nhập khẩu vào Mỹ. 

Nhôm tấm hợp kim thông thường là một sản phẩm cán phẳng được sử dụng trong việc xây dựng bề mặt và thùng xe tải cho đến biển báo đường phố...

Tin liên quan
Tin khác