Điểm nóng
Mỹ-Trung leo thang căng thẳng vì cáo buộc do thám mạng
PV - 21/05/2014 14:51
Căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc tiếp tục leo thang sau khi Washington kết tội năm sỹ quan Trung Quốc hoạt động gián điệp mạng nhằm vào các tập đoàn công ty của Mỹ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Indonesia phản bác luận điểm của Trung Quốc về Biển Đông
Sự gia tăng hiện diện của hải quân Mỹ ở châu Á đạt hiệu quả
Mỹ cáo buộc 5 quan chức quân đội Trung Quốc do thám mạng
Nga và Trung Quốc sẽ khó lập liên minh vì lợi ích khác biệt?
Cựu Thủ tướng Malaysia: CIA và Boeing đã giấu máy bay MH370
Đối thoại kinh tế, chiến lược Mỹ-Trung sắp diễn ra

 

   
 

Năm quan chức quân đội Trung Quốc bị Mỹ cáo buộc làm gián điệp (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc tiếp tục leo thang sau khi Washington kết tội năm sỹ quan Trung Quốc hoạt động gián điệp mạng nhằm vào các tập đoàn công ty của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 20/5 đã thừa nhận bản cáo trạng do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra có thể tác động tiêu cực tới quan hệ quân sự Mỹ-Trung, song khẳng định khả năng tiến hành đối thoại song phương để giải quyết vướng mắc sẽ tùy thuộc phía Trung Quốc.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Tướng John Kirby cho rằng an ninh mạng là một vấn đề nhạy cảm đối với hai nước và Mỹ không chờ đợi Trung Quốc có phản ứng tích cực đối với bản cáo trạng trên.

Tuy nhiên, bộ trên vẫn muốn duy trì các kênh thông tin liên lạc giữa hai bên và Bắc Kinh cần phải nỗ lực để xây dựng lòng tin với Washington.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục phản ứng mạnh với Mỹ. Cùng ngày, Bắc Kinh đã triệu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Max Baucus để trao kháng nghị chính thức đối với bản cáo trạng buộc tội các sỹ quan quân đội Trung Quốc.

Bắc Kinh cho rằng Washington đang áp dụng các tiêu chuẩn kép và bản cáo trạng là nhằm đánh lạc hướng dư luận.

"Mỹ nhúng mã độc 50.000 mạng máy tính toàn cầu"

Báo Tấm gương của Đức ngày 24/11 đưa tin mạng lưới do thám của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) có quy mô lớn hơn rất nhiều mà cả thế giới đã biết tới nay.

Chip gián điệp được gắn vào ấm nước, bàn là ra sao?

Chip gián điệp được đặt vào vị trí nào của ấm nước/bàn là Trung Quốc? Cách phát hiện chúng như thế nào? Tại sao Trung Quốc lại lựa chọn ấm nước, bàn là mà không phải là các đồ hi-tech như smartphone, tablet, laptop? Phát hiện chip do thám trong bàn là, ấm nước Trung Quốc

Huawei bác tin được yêu cầu làm gián điệp công nghệ

(baodautu.vn) Ngày 18/10, Huawei công bố Sách trắng về Bảo mật Không gian Mạng (Cyber Security White Paper) được xây dựng để đưa ra những thảo luận tiếp tục về cách thức ngành công nghiệp ICT toàn cầu có thể giải quyết những thách thức về an ninh mạng.

Tin liên quan
Tin khác