Quốc tế
Mỹ tung dầu từ kho dự trữ chiến lược để "bình ổn giá" trước động thái cắt giảm của OPEC+
T.T - 06/10/2022 11:47
Trang Dailymail ngày 5/10 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ra lệnh xuất thêm dầu từ Kho dữ trự dầu mỏ chiến lược (SPR) trong bối cảnh giá khí đốt đang gia tăng và OPEC+ thông báo thực hiện đợt cắt giảm sản lượng lớn nhất trong hơn 2 năm qua.
Chú thích ảnh Các bể chứa dầu tại một cơ sở dự trữ ở Carson, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan và Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Brian Deese thông báo rằng Tổng thống Biden sẽ xuất thêm 10 triệu thùng dầu nữa trong tháng này và sẽ “tiếp tục chỉ đạo xuất kho SPR một cách phù hợp nhằm bảo vệ người tiêu dùng Mỹ và thúc đẩy an ninh năng lượng”.

Trong một tuyên bố, chính quyền của Tổng thống Biden tiếp tục kêu gọi giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào nhiên liệu hóa thạch và nhấn mạnh sẽ làm việc với Quốc hội để tìm cách “giảm bớt sự kiểm soát của OPEC đối với giá năng lượng”.

Trước đó, trong cuộc họp chính sách ngày 5/10 diễn ra tại Vienna (Áo), các Bộ trưởng Năng lượng thuộc OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu toàn cầu ở mức 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 11 tới.

Một nguồn thạo tin ngày 4/10 cho biết Mỹ đã đề nghị OPEC+ không tiếp tục cắt giảm mạnh sản lượng, trong bối cảnh chính quyền Washington đang tìm cách chặn đà tăng giá xăng dầu trong nước. Theo nguồn tin trên, phía Mỹ đã nêu rõ với các quốc gia OPEC+ rằng các yếu tố cơ bản của kinh tế cho thấy hiện chưa phải là thời điểm phù hợp để cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Tin liên quan
Tin khác