SAGS hoàn thành việc cổ phần hoá và chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần từ ngày 01/2015, với tên gọi là Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn và kinh doanh với 2 mảng chính gồm Dịch vụ Hàng không và dịch vụ bổ trợ.
Theo tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 sẽ được tổ chức vào sáng mai (17/04), tại TP.HCM, Ban lãnh đạo SAGS dự kiến trình, thông qua kế hoạch doanh thu năm 2019 là 1.430 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế ước đạt 285 tỷ đồng (tăng lần lượt 11% và 8,4% so với năm 2018).
Cùng với đó, dự kiện tỷ lệ trả cổ tức trong năm 2019 là 35% bằng tiền mặt, trong khi theo kế hoạch phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2018, SAGS sẽ chia cổ tức bằng hai hình thức: tiền mặt và cổ phần.
Trong đó, 30% cổ tức được chia bằng tiền mặt tương ứng 71,89 tỷ đồng; 40% cổ tức chia bằng cổ phần tương ứng 95,8 tỷ đồng (tương ứng mỗi 10 cổ phần cổ đông sở hữu, cổ đông được nhận 04 cổ phần mới).
Tại 03 cảng hàng không quốc tế trọng điểm, SAGS đang cung cấp dịch vụ mặt đất trọn gói cho hơn 50 khách hàng trong nước và quốc tế.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SAGS có thể nhắc đến công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)- công ty con 100% vốn của Vietnam Airlines, cũng như có vốn góp tại công ty TNHH Dịch vụ mặt đất Hàng Không (AGS) tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Doanh thu hàng không do SAGS cung cấp đến từ dịch vụ phục vụ tại mặt đất, kéo đẩy máy bay, xe chở khách,…Cùng với đó, là doanh thu đến từ dịch vụ phi hàng không như đào tạo, sửa chữa trang thiết bị, phục vụ khách VIP,…
Ban lãnh đạo công ty đánh giá, trong năm 2018, doanh thu Công ty vượt 6% kế hoạch nhờ hãng hàng không Vietjet Air chuyển dịch cơ cấu máy bay từ A320 sang tàu bay lớn hơn A32, hãng hàng không Qatar Airways tăng tuần suất khai thác, hãng Asiana Airlines Cargo khai thác trở lại, cũng như chi nhánh Đà Nẵng có thêm các khách hàng mới như Qatar Airways, Air Seoul, Thai Vietjet Air, Okay Airways,…
Dù vậy, trong năm, 7 hãng ngưng khai thác như Thai Lion (từ tháng 01/2018), Vanilla Air (từ tháng 04/2018), Air New Zealand (từ tháng 11/2018),…cũng ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của SAGS.
Kết quả, tổng số lượng chuyến bay quốc nội do SAGS phục vụ trong năm 2018 vượt 7% so với kế hoạch (đạt 41.090 chuyến) trong khi chuyến bay quốc tế do SAGS cung cấp dịch vụ chỉ đạt 37.360 chuyến, giảm 1% so với kế hoạch năm.
Trong 2018, ban lãnh đạo SAGS đánh giá, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ảnh hưởng tiêu cực đến việc khai thác của toàn ngành hàng không, nhất là đối với các hãng hàng không chuyên chở hàng hoá. Cùng với đó, quá tải công suất hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (đặc biệt là đường hạ cánh) được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng của các Hãng hàng không quốc tế trong thời gian tới gặp nhiều khó khăn.
Cũng trong năm, tần suất khai thác của các hãng hàng không trong nước tăng, tỷ lệ thuận với tần suất khai thác của các hãng hàng không quốc tế giảm, điều này được ban lãnh đạo SAGS đánh giá là ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty.