Chuyển động thị trường
Năm 2023, bất động sản thương mại sẽ giúp thị trường “ngược dòng”
Thanh Huyền - 14/05/2023 15:35
Thị trường bất động sản đang diễn ra cuộc đua săn tìm các loại hình bất động sản thương mại phục vụ nhu cầu mở rộng kinh doanh. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ để thị trường phục hồi và ấm lên ngay trong năm nay.

 

Những vùng sáng đã xuất hiện nhiều hơn trên thị trường bất động sản.

Thị trường dần “”rã băng””, niềm tin tăng trở lại

Thị trường bất động sản đang nhận thêm nhiều động lực thúc đẩy đà phục hồi từ chính sách và kinh tế vĩ mô. Trong đó, nền tảng quan trọng là đầu tư công cùng việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng với tổng giá trị khoảng 700.000 tỷ đồng. Nổi bật trong số đó là tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn II; tuyến đường vành đai 3,5; vành đai 4…

Ngoài ra, thanh khoản của thị trường bất động sản cũng đã được cải thiện đáng kể so với thời điểm cuối năm ngoái, sau những nỗ lực tháo gỡ khó khăn của Chính phủ và việc lãi suất trên thị trường bắt đầu hạ nhiệt. Bộ Xây dựng cũng đề xuất tiếp tục cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, tập trung cho các dự án, phương án vay vốn khả thi và khách hàng có năng lực tài chính, khả năng trả nợ đầy đủ, đúng hạn; ưu tiên xem xét cho vay đối với các dự án bất động sản phục vụ tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân, có hiệu quả, thanh khoản tốt.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ: “Theo quan sát của tôi, Chính phủ, các bộ, ngành đã rất tích cực tháo gỡ những điểm nghẽn từ cuối năm ngoái tới nay và trong quý II/2023 sẽ có thêm các văn bản chỉ đạo điều hành được ban hành. Với độ trễ của chính sách khoảng 3 - 4 tháng, tôi cho rằng, quý II hoặc đầu quý III tới, thị trường có thể sẽ bắt đầu giai đoạn phục hồi”.

Các quyết sách của Chính phủ và cơ quan quản lý đã và đang tiếp tục giúp niềm tin của giới đầu tư dần quay trở lại. Báo cáo tâm lý khách hàng do trang batdongsan.com.vn thực hiện cho thấy, 68% số người tham gia khảo sát mong muốn mua bất động sản trong năm nay; 61% hướng tới mục tiêu đầu tư. Trong số này, có ông Đinh Thế Minh (quận Ba Đình, Hà Nội), người vừa hoàn tất hợp đồng mua bán một dự án ở phía Đông Hà Nội trong tháng 3 vừa qua.

Vinhomes sẽ liên tục tổ chức các lễ hội, chương trình văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, biến Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và siêu quần thể đô thị biển 1.200 ha nói chung trở thành một điểm đến mới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi - giải trí - mua sắm của cư dân và du khách.

“Nhìn những tín hiệu tích cực gần đây, tôi cho rằng, đã đến lúc sở hữu những sản phẩm tiềm năng để đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường. Dẫu vậy, việc lựa chọn sản phẩm cũng phải cân nhắc trên nhiều tiêu chí, như uy tín chủ đầu tư, tính pháp lý của dự án, các loại hình sản phẩm phù hợp khả năng chi trả mà có thể sinh lời ngay. Với tôi, bất động sản thương mại tại siêu quần thể đô thị biển của Vinhomes hội đủ các điều kiện này”, ông Minh cho biết.

Tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí Mega Complex đang được giới đầu tư săn tìm

Tổ hợp Mega Complex kích thích nhà đầu tư

Báo cáo của batdongsan.com.vn cho thấy, từ quý IV năm ngoái, mức độ quan tâm tới tài sản cho thuê đã tăng 103%. Cụ thể, lượt tìm kiếm văn phòng tăng 244%, tìm thông tin thuê nhà mặt phố để kinh doanh tăng 263%, tìm căn hộ thuê cũng tăng 57%... Xu hướng này vẫn đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ bởi nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang bùng nổ.

Trong bối cảnh này, siêu quần thể đô thị biển của Vinhomes ở phía Đông Hà Nội đang sôi động hơn cả với giỏ hàng dồi dào các mặt bằng cho thuê phục vụ nhu cầu kinh doanh của nhiều ngành hàng. Đặc biệt, chủ đầu tư này cũng mới ra mắt tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí theo mô hình Mega Complex ưu việt, có quy mô như một đại trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới mẻ theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp sang trọng nổi tiếng thế giới.

Các shop kinh doanh trong tổ hợp Mega Complex có mặt tiền kinh doanh thoáng rộng với diện tích vỉa hè được sử dụng lên tới 3 m, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Bên cạnh đó, 100% tổ hợp Mega Complex được bố trí gần các tiện ích điểm nhấn của đại đô thị, mặt các tuyến đường lớn, tạo thành mô hình một điểm đến - đa trải nghiệm thu hút khách hàng quay trở lại nhiều lần.

Đặc biệt, nhà đầu tư Mega Complex không cần phải bận tâm tới nguồn khách thuê khi Vincom Retail sẽ đảm nhiệm vai trò thu hút nhãn hàng, thương hiệu, tạo nên những khu phố sầm uất bậc nhất phía Đông Hà Nội.

Để hấp dẫn khách hàng từ khắp nơi đổ về, Vinhomes sẽ liên tục tổ chức các lễ hội, chương trình văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, biến Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và siêu quần thể đô thị biển 1.200 ha nói chung trở thành một điểm đến mới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi - giải trí - mua sắm của cư dân và du khách.

Bên cạnh đó, chính sách bán hàng cũng đang cho thấy sự vượt trội với sự hỗ trợ trong huy động đòn bẩy tài chính, quà tặng trị giá hàng tỷ đồng và cam kết tiền thuê lên tới 9,5%/ năm… Có chủ đầu tư đồng hành, cùng với sự ấm lên của thị trường nói chung, tổ hợp Mega Complex được dự báo sẽ kích thích một “cuộc đua” sôi động để sở hữu sản phẩm ưu việt này tại phía Đông Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác