Ngân hàng
Nam A Bank đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2019
Thùy Vinh - 08/01/2020 16:01
Kết thúc quý IV/2019, các chỉ tiêu kinh doanh của Nam A Bank đã “cán đích” thành công, đặc biệt, nhiều chỉ tiêu quan trọng đã hoàn thành vượt kế hoạch như: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 25% so với năm 2018; tổng tài sản tăng 26% so với năm 2018…

Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2019, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng (tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch, tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo quy định Ngân hàng nhà nước. 

Như vậy, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra và có những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là giai đoạn Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây và luôn đáp ứng các chỉ số an toàn, thanh khoản và chuẩn mực của ngành.

Việc kiểm soát rủi ro được Nam A Bank chú trọng và đặt lên hàng đầu, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đặc biệt, mới đây nhất, Nam A Bank trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam tất toán toàn bộ nợ xấu tại VAMC.

Để đạt được những kết quả kinh doanh tích cực này, thời gian qua Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong việc “số hóa” ngân hàng, gia tăng tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.

Đây cũng là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như góp phần tạo ra những “làn sóng” công nghệ mới của thời đại 4.0.

Tin liên quan
Tin khác