Đầu tư
Nam Định cùng VSIP hợp tác nghiên cứu, phát triển khu công nghiệp thông minh
Liên Phương - 25/03/2023 17:12
Ngày 25/3, tỉnh Nam Định ký kết hợp tác nghiên cứu, đề xuất đầu tư các khu công nghiệp và phát triển đô thị - dịch vụ với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP).
Phó thủ tướng Lê Minh Khái cùng lãnh đạo các tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa VSIP và 9 địa phương.

Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp; Dự án phát triển đô thị - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nam Định được 2 bên ký kết trong chuỗi sự kiện “Bình Dương: Khởi động - kết nối - phát triển mới” do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức. Tham dự có Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành.

Biên bản ghi nhớ nêu rõ: tỉnh Nam Định mong muốn triển khai phát triển các khu công nghiệp; các dự án phát triển dịch vụ trên địa bàn, làm đòn bảy phát triển kinh tế - xã hội. VSIP là tổ chức có năng lực và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực phát triển các Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ. Do vậy, sau khi bàn bạc hai bên đã đi đến thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ này.  

Mục tiêu là nghiên cứu về quy hoạch, đầu tư và phát triển các khu công nghiệp, các dự án phát triển đô thị - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nam Định theo hướng bền vững, hướng đến hệ sinh thái mới, tạo sự đột phá trong phát triển công nghiệp có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường, chuyển đôi cơ cấu kinh tế, phát triển các khu đô thị mới, phát triển đô thị - dịch vụ chất lượng cao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Phát huy hiệu quả kết nối hạ tầng giao thông giữa các huyện, thị, thành phố và khu vực.

Cùng với tỉnh Nam Định, đại diện lãnh đạo 8 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với VSIP.

Lễ ký kết là sự kiện tiếp nối cho thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Development LTD, được công bố vào ngày 10/2/2023 trong chuyến công du chính thức đến Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tin liên quan
Tin khác