Theo ước tính, chỉ trong năm 2020, Nestlé MILO sẽ đưa vào sử dụng hơn 16 triệu ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa sáng, tương đương với việc sẽ giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa.
Số lượng ống hút giấy này nếu được xếp nối tiếp nhau sẽ dài hơn 2.200km, tương đương gấp 1,5 lần khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Hành động thiết thực này là một bước tiến quan trọng của Nestlé MILO hướng đến một tương lai không rác thải nhựa, giúp xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn.
Việc thay đổi chất liệu ống hút không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy mới được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của châu Âu, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không thay đổi hương vị, mùi vị của sản phẩm và dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường.
Nestlé MILO cũng chọn loại ống hút giấy có thể bẻ cong như hình dáng của ống hút thông thường, thoả mãn đặc tính khám phá và phá cách ở trẻ.
Thông qua việc thay đổi sử dụng ống hút giấy, Nestlé MILO đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là hành động cụ thể từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn Nestlé toàn cầu: không bao bì nào của Nestlé, kể cả nhựa, thải ra môi trường dưới dạng rác, và đến năm 2025 các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được.
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, việc áp dụng ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng là một trong những nỗ lực đầu tiên nhằm mang đến những hành động thiết thực vì môi trường. Những hành động nhỏ nhưng thiết thực ngày hôm nay sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai, nếu tất cả chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường.”
Hiện nay, các sản phẩm MILO Bữa Sáng với ống hút giấy đang được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opMart Extra trên cả nước và sẽ nhanh chóng được phân phối đến những cửa hàng bán lẻ khác.