Viễn thông - Công nghệ
NextTech đầu tư 500.000 USD cho Bot Bán Hàng
Nhã Nam - 06/04/2020 22:22
Nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh online Bot Bán Hàngvừa nhận khoản đầu tư 500.000 USD từ NextTech và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.
TIN LIÊN QUAN

Giao diện siêu ứng dụng Botbanhang.vn

NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 vừa chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam với sản phẩm Bot Bán Hàng - nền tảng Chatbot cho nhà quảng cáo và bán hàng tại Việt Nam. 

Thành lập từ cuối năm 2017, Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot với sản phẩm Bot Bán Hàng là một trong những nền tảng chatbot “Made in Vietnam” đầu tiên, cung cấp giải pháp về nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh online trên các nền tảng OTT như Messenger, Zalo, Whatsapp… 

Dựa trên nền tảng quản lý bán hàng tự động, Bot Bán Hàng tích hợp nhiều tính năng giúp tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng như: xây dựng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tạo hành trình khách hàng dựa trên lịch sử tương tác của khách hàng; tối đa hoá tương tác khách hàng, gia tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp và nhà kinh doanh tăng trưởng doanh thu, khách hàng và tối ưu giao tiếp nội bộ… giúp tiết kiệm tối đa 80% thời gian và 60% nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Bot Bán Hàng còn được tích hợp đa kênh, kết nối với các hệ thống chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán, dịch vụ giao vận và hệ thống hỗ trợ bán hàng khác. 

Điều này không những giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và mua hàng nhanh chóng, mà còn mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Một trong những ưu điểm của Bot Bán Hàng so với đối thủ là khả năng giao dịch trực tiếp và thực hiện thanh toán ngay trên Messenger mà không cần chuyển đổi sang giao diện khác…

Ngoài ra, Bot Bán Hàng tích hợp và triển khai gamification với các hình thức đa dạng, giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng, khả năng lan truyền nhanh, có thể thu hút hàng ngàn đến chục ngàn người dùng trong vòng vài tiếng với tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30%.

Với mức tăng trưởng khách hàng trong năm lên đến hơn 5.000% trên năm, nền tảng công nghệ tốt và tính thực tiễn cao, Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đầu năm 2020, các nhà sáng lập đã thỏa thuận và nhận khoản đầu tư trị giá 500.000 USD từ Quỹ đầu tư Next100 của Shark Bình.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Nexttech, phát triển chatbot là một trong những xu hướng khởi nghiệp bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn cầu từ năm 2017 cùng với công nghệ chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)... và trở thành một công cụ thiết yếu trong kinh doanh trực tuyến. 

“Tôi tin rằng Chatbot sẽ sớm tạo ra hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng và mang đến thay đổi cho bức tranh công nghệ và thương mại trên toàn thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn các doanh nghiệp cần quyết liệt chuyển đổi số sau khi ‘ngấm đòn’ từ hệ lụy của đại dịch COVID-19 như hiện nay”, ông Bình nói và giải thích, đó cũng là lý do mà NextTech và Next100 mong muốn nhanh chóng đầu tư và hợp tác với Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam.

“Đây là cách để các doanh nghiệp công nghệ có thể hỗ trợ đồng hành vượt qua thời khó”, ông Bình nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác