Ngân hàng
Ngân hàng Shinhan Việt Nam: Kiến tạo những giá trị thịnh vượng mới
Thùy Giang - 11/02/2024 08:06
Ngân hàng Shinhan Việt Nam kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam vào tháng 8/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và chia sẻ thịnh vượng cùng thị trường Việt Nam, xây dựng thành công hình ảnh “Ngân hàng nước ngoài cho người Việt”.
Tháng 12/2023, Ngân hàng Shinhan phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp

Khát vọng lan tỏa tài chính ấm áp và chia sẻ sự hưng thịnh bền vững với cộng đồng được Ngân hàng Shinhan thể hiện mạnh mẽ thông qua “chiến lược địa phương hóa” trong suốt hơn 30 năm qua.

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển danh mục các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, năm 2023, Ngân hàng Shinhan tăng cường hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME); đẩy mạnh cung cấp tín dụng xanh cho các doanh nghiệp đang thực hiện dự án trong 12 lĩnh vực xanh, hưởng ứng chiến lược ESG do Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc đề ra. Đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng đang đồng hành cùng 16.000 khách hàng doanh nghiệp, chiếm hơn 55% tổng tài sản cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng.

Sự hợp tác giữa Ngân hàng Shinhan cùng MISA vào tháng 11/2023 đã mang đến các chương trình hỗ trợ vay vốn hiệu quả thông qua Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending cho cộng đồng doanh nghiệp SME. Ngân hàng đã dành riêng nguồn vốn và cơ chế lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm cho các doanh nghiệp vay vốn trung - dài hạn triển khai dự án xanh. Tiêu biểu, Ngân hàng Shinhan đóng vai trò đầu mối thu xếp và quản lý chính khoản vay hợp vốn, cùng các định chế tài chính lớn đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), ký kết hợp đồng vốn xanh lên đến 500 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF với Dự án Xây dựng cụm trang trại chăn nuôi heo hiện đại theo mô hình 3F Giai Xuân tại Nghệ An.

Từ ngày 1/12/2023, Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn cho khoản vay bằng tiền đồng và USD của khách hàng doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.

Về mảng thẻ, năm 2023, Ngân hàng Shinhan đã triển khai các dòng sản phẩm thẻ tiện ích dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Điển hình là Bizzi - Shinhan - dòng thẻ tín dụng fintech đầu tiên trên thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình xử lý hóa đơn, dễ dàng đối soát và quản lý chi phí chặt chẽ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan còn quan tâm triển khai công cụ bảo mật nâng cao, bảo đảm an toàn cho khách hàng trong giao dịch trực tuyến. Tháng 11/2023, Ngân hàng ra mắt công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quản lý tình hình tài chính mà không phải mang theo token, không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Trong năm 2023, Ngân hàng cũng tập trung phát triển thêm nhiều tính năng mới trên ứng dụng SOL như mua sắm hoàn tiền lên đến 35%, đặt phòng khách sạn/vé máy bay, chơi game trúng thưởng… nhằm mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Tính đến tháng 11/2023, Ngân hàng Shinhan có hơn 1,4 triệu người sử dụng ngân hàng điện tử.

Mang đến thế giới tốt đẹp hơn bằng tài chính

Tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng không chỉ là một phần trách nhiệm của Shinhan, mà còn là cam kết gắn bó bền vững với nơi  Ngân hàng đang hoạt động. Từ năm 2007 đến nay, Ngân hàng Shinhan đã đóng góp hơn 81 tỷ đồng cho các hoạt động ý nghĩa, với hơn 59.652 giờ cống hiến cho cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn, nhằm lan tỏa tài chính ấm áp đến với cộng đồng. Gần 175 triệu đồng học bổng được trích từ lợi nhuận kinh doanh sản phẩm bình giữ nhiệt phiên bản giới hạn do Ngân hàng Shinhan kết hợp LocknLock ra mắt vào tháng 9/2023 đã được Ngân hàng phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM trao tặng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong năm 2023, Ngân hàng Shinhan trao tặng 300 triệu đồng cho Chương trình Cặp lá yêu thương của Đài Truyền hình Việt Nam để tu sửa điểm trường tại Hà Giang thông qua giải chạy online Shinhan 30 Years Online Marathon, trao tặng hơn 1.194 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc…

Tin liên quan
Tin khác