Theo UBND TP.HCM thì ngày hội sẽ được triển khai theo hướng nâng tầm quy mô hơn nhằm thúc đẩy kích cầu du lịch đến TP.HCM thông qua các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, với mức giá ưu đãi.
Ngày hội Du lịch sẽ có150 gian hàng hội chợ - triển lãm của hơn 40 doanh nghiệp bao gồm doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các quận - huyện trên địa bàn thành phố cùng hơn 30 tỉnh, thành.
Tại ngày hội, các doanh nghiệp chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng và giá tour ưu đãi. Đặc biệt, mỗi ngày có những chương trình khuyến mãi mới khác nhau giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Ngày hội được bố trí với hai khu vực, khu vực cụm gian hàng du lịch kích cầu và cụm gian hàng du lịch ẩm thực nhằm giới thiệu đến du khách sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, sự phong phú của ẩm thực TP.HCM và các vùng miền.
Ngày hội cũng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách tham quan. Nổi bật có chương trình kích cầu du lịch TP.HCM – được triển khai từ cuối năm 2018 nhân kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TP.HCM (1698 – 2018) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường lượng khách đến tham quan TP; triển khai thêm 9 tour mới với mức giá ưu đãi dành riêng cho đối tượng học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động gồm các điểm đến.
Như Bảo tàng TP.HCM, Chùa Vĩnh Nghiêm, Bảo tàng 3D, Suối Tiên, Chiến khu Rừng Sác, Lăng Ông Thủy tướng, Đền Bến Dược, Trung tâm thương mại SATRA… với giá tour chỉ từ 275.000 đồng đến gần 2.000.000 đồng/khách. Có 21 doanh nghiệp và gần 50 đơn vị du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu này xuyên suốt năm 2019.
Cùng với đó, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP.HCM nhiều hơn, thời gian lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn, chương trình kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2019 cũng rất hấp dẫn với hơn 80.000 tour nội địa và quốc tế giảm giá từ 100.000 – 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 20% đến 80% giá tour), dịch vụ vận chuyển hàng không và đường sắt cũng giảm giá từ 20% đến 40%, nhiều chương trình tour mua 1 tặng 1… cùng hơn 13.000 quà tặng cho khách tham quan.
Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TPHCM 2019, diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam”, tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số”, Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM” 2019, chương trình giao lưu, giới thiệu về startup (khởi nghiệp) ứng dụng công nghệ trong du lịch…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ trong tháng 4 triển khai 9 tour du lịch kích cầu mùa hè, hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.
Điểm nhấn các tour này tập trung vào huyện Củ Chi và Cần Giờ, với mức giá dao động 270.000 - 670.000 đồng. Mục tiêu chương trình nhằm thúc đẩy học sinh, sinh viên, công nhân lao động yêu thích tham quan du lịch, tìm hiểu văn hóa lịch sử của TP.HCM cũng như một số điểm đến lân cận.