Điểm nóng
Nghệ An: Gần 100 trinh sát tìm cách khống chế đối tượng có vũ khí cố thủ trong nhà
Việt Hương - 01/10/2018 17:11
Gần 100 cảnh sát được triển khai phong tỏa đường Hồng Bàng, thành phố Vinh (Nghệ An), để bao vây một đối tượng ma túy mang vũ khí cố thủ trong nhà. Sự việc đã kéo dài gần 7 giờ đồng hồ vẫn chưa khống chế được đối tượng.

Sau nhiều giờ bao vây, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã yêu cầu buông vũ khí đầu hàng, tuy nhiên đối tượng vẫn cố thủ trong nhà, từ 10h sáng đến 16h vẫn không động tĩnh.

Hàng trăm trinh sát Nghệ An phong tỏa hiện trường để truy bắt một đối tượng có trang bị vũ khí

Những người dân sống trên đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, vào khoảng hơn 10h sáng nay, hàng chục cảnh sát có mặt tổ chức lập rào chắn và phong tỏa con đường. Sau đó, liên tiếp xe đặc chủng chở cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm được điều động đến. Nhiều cảnh sát khác có mặt tại tầng thượng chung cư Tecco bao quát hiện trường. Tất cả các lực lượng được triển khai nhằm bắt một đối tượng có vũ khí đang cố thủ trong nhà.

Theo đại diện lãnh đạo phường Lê Mao, đối tượng đang cố thủ trong nhà được xác định là  Lê Văn Sơn (SN 1985). Đến khoảng 14h30, lực lượng công an đã đưa bố đẻ và người thân của Sơn đến hiện trường để thuyết phục người này bỏ vũ khí. Tuy nhiên, hiện tại Sơn vẫn cố thủ trong nhà riêng.

Lực lượng trinh sát mai phục xung quanh nhà đối tượng

Đến 16h30, việc bắt giữ đối tượng này vẫn chưa thể thực hiện. Cảnh sát vũ trang với ống nhòm, súng bắn tỉa đã được huy động trên nóc tòa chung cư cách hiện trường hơn 200 mét.

Trong khi lực lượng chức năng căng thẳng phong tỏa hiện trường và vận động đối tượng đầu hàng thì hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng kín khu vực. Rất nhiều người dùng điện thoại livestreams trên mạng xã hội.

Một tài khoản được cho là của đối tượng vẫn đăng tin thách thức lực lượng chức năng trong nhà riêng của mình

Trong một diễn biến khác, trong khi cảnh sát đang bao vây thì một tài khoản facebook được cho là của Lê Ngọc Sơn vẫn update thông tin. Mới nhất, tài khoản này đăng status thách thức. Sau dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè comment, khuyên người này nên đầu hàng.

Hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo vụ việc. Hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về vụ việc.

Tin liên quan
Tin khác