Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11.633 xe bán ra của tháng 2/2024, có 8.099 xe du lịch, 4.478 xe thương mại và 56 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 45%; xe thương mại giảm 21% và xe chuyên dụng giảm 48% so với tháng trước.
Tổng hợp bán hàng của các thành viên VAMA |
Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 6.662 xe, giảm 32% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.971 xe, giảm 47% so với tháng 1/2024.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2024 đạt 26.714 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh số bán hàng của Hyundai cũng giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm 2024 |
Không nằm trong VAMA, thương hiệu Hyundai do TC Group kinh doanh cũng cho hay, đã bán được 2.033 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm tới 43% so với tháng 1 trước đó và giảm 62,8% so với tháng 2/2023. Tổng cộng, nhà sản xuất này đã bán được 5.552 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2024, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước thực tế tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của toàn thị trường nói chung suy giảm, các hãng xe cũng đang kỳ vọng, khi qua thời gian nghỉ Tết, thị trường được ổn định trở lại và có mức doanh số tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.