Quốc tế
Nghị viện châu Âu lên lịch họp phiên toàn thể trực tiếp tại Pháp
T.T - 13/05/2021 18:30
Nghị viện châu Âu (EP) sẽ tổ chức phiên họp toàn thể vào tháng 6/2021 tại Strasbourg (Pháp).
Nghị viện châu Âu trong phiên bỏ phiếu ngày 18/7/2019 tại Strasbourg, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Đây sẽ là cuộc họp theo hình thức gặp mặt trực tiếp đầu tiên của EP tại trụ sở ở Strasbourg trong hơn một năm qua do đại dịch COVID-19 bùng phát khiến các cuộc họp đều phải diễn ra trực tuyến. 

Trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn EP Jaume Duch nêu rõ: "Chủ tịch EP David Sassoli đã thông báo rằng trừ trường hợp bất khả kháng, EP sẽ trở lại Strasbourg cho phiên họp toàn thể vào tháng 6. Một sự trở lại được mong đợi và cho phép do tình hình diễn biến tích cực". Bộ phận báo chí của EP cho hay đây sẽ là một phiên họp ở "định dạng kết hợp" giống như ở Brussels.

Việc đưa phiên họp EP trở lại Strasbourg đã được Chính phủ Pháp và các quan chức địa phương kêu gọi từ nhiều tháng nay. Kỳ họp tháng 6 của EP sẽ diễn ra từ ngày 7 - 10/6, trong khi phiên họp sắp tới vẫn diễn ra từ ngày 17 - 20/5 tại Brussels.

Kể từ tháng 2/2020, EP đã không họp tại Strasbourg do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Các phiên họp toàn thể hằng tháng được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và định dạng kết hợp tại trụ sở ở Brussels để tránh lây nhiễm.

Tin liên quan
Tin khác