Mẫu xe "cơ bắp" Ford Mustang hiện đang rất "hot" tại thị trường Anh quốc. Theo tạp chí Autocar, thời gian chờ nhận xe Ford Mustang đặt mua của khách hàng Anh đã lên đến 6 tháng. Được biết, những khách hàng nào đặt mua Ford Mustang trong tháng 4 này sẽ phải chờ đến tận tháng 10/2016 mới có thể nhận xe.
Mẫu xe "cơ bắp" Ford Mustang hiện đang rất "hot" tại thị trường Anh quốc. Theo tạp chí Autocar, thời gian chờ nhận xe Ford Mustang đặt mua của khách hàng Anh đã lên đến 6 tháng. Được biết, những khách hàng nào đặt mua Ford Mustang trong tháng 4 này sẽ phải chờ đến tận tháng 10/2016 mới có thể nhận xe.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 3.500 người đặt mua "ngựa hoang" Ford Mustang tại xứ sở sương mù. Bản thân các mẫu xe hiệu suất cao khác hiện cũng lọt vào mắt xanh của rất nhiều người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.
Có thể kể đến Ford Focus RS với lượng đơn đặt hàng 1.500 trong ngay tháng đầu tiên ra mắt. Nhờ đó, Ford Focus RS trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong thời gian 1 tháng tại thị trường Anh. Theo ông Raj Nair, giám đốc phát triển sản phẩm của Ford, các đại lý tại Anh hiện đã nhận thêm 5.000 đơn đặt hàng khác dành cho Focus RS.
Tính trên thị trường toàn cầu, nhu cầu dành cho những mẫu xe hiệu suất cao của Ford cũng tăng chóng mặt. Doanh số bán hàng của dòng xe hiệu suất cao mang nhãn hiệu Ford đã tăng 62% lên 180.000 chiếc trên toàn thế giới trong năm 2015. Hiện hãng Ford vẫn còn "nợ" khách hàng 13.000 chiếc Mustang. Đây là thành công ngoài mong đợi của Ford Mustang tại thị trường "khó nhằn" như châu Âu.
Tuy là tin tốt nhưng điều này cũng mang đến một số vấn đề cho hãng Ford. Ông Jim Farley, chủ tịch hãng Ford, giải thích: "Tất nhiên, tất cả đều là tin tốt nhưng cũng có mặt trái. Nhiều đối tác sản xuất phụ kiện cho xe hiệu suất cao của chúng tôi không thể tăng sản lượng chỉ sau một đêm".
Theo ông Farley, cần phải có thời gian để đáp ứng nhu cầu mua xe Ford Mustang của khách hàng, không chỉ ở thị trường châu Âu mà trên toàn cầu. "Ford Mustang đã được khách hàng trên toàn thế giới đón nhận nhiệt tình, ngay cả ở những thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ. Do đó, chúng tôi phải mất một thời gian nữa mới có thể đáp ứng hết đơn hàng tại châu Âu", ông Farley khẳng định.
"Cung không đủ cầu bao giờ cũng hơn ế ẩm. Tuy nhiên, điều cuối cùng mà chúng tôi muốn là bắt khách hàng phải chờ lâu mới được nhận những chiếc xe đầy cảm xúc của Ford. Do đó, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để cải thiện tình hình", ông Farley hứa hẹn.
Ngoài Anh, người tiêu dùng tại Úc hiện cũng đang phải "chờ dài cổ" khi mua Ford Mustang.