“Mc dù công việc ổn định đã lạc quan hơn, người Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu ngày hôm nay", bà Louise Hawley, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam đánh giá.
Thông tin trên vừa được công bố bởi The Conference Board® Global Consumer Confidence™ với sự hợp tác cùng Nielsen.
Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng này báo cáo thường quý được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen. Báo cáo quý 3 được thực hiện từ tháng 9 năm 2019 và khảo sát hơn 32.000 trực tuyến tại 64 quốc gia ở Châu Á - TBD, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Cũng theo báo cáo quý III/2019, quần áo mới tiến lên vị trí thứ 2 trong danh sách những hạng mục sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng Việt và đây cũng là yếu tố duy nhất tăng so với quý trước (48%).
Các mục đích sử dụng tiền nhàn rỗi của người Việt trong quý II và quý III/2019. |
Hiện, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%.
Bởi, quý này, người tiêu dùng Việt tiếp tục xếp hạng sức khỏe (46%, tăng 2% so với quý quý II/2019) và công việc ổn định (37%, giảm 5% so với quý quý II/2019) là 2 mối quan tâm hàng đầu.
Cùng với đó, 24% số người được khảo sát cho rằng, vấn đề cân bằng cuộc sống là yếu tố thứ 3 mà họ quan tâm.
“Với sự quan tâm lớn tiếp diễn đối với sức khỏe, không có gì bất ngờ khi người Việt Nam nói rằng bảo hiểm sức khỏe là một trong những điều chính mà họ chi tiêu”, bà Louise nói.
Các mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. |
Sức khỏe tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt và đây là mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này, với 46% đáp viên chỉ ra rằng đó là mối lo của họ.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (giảm 3%), giải trí bên ngoài (giảm 1%) và sản phẩm công nghệ mới (giảm 2%) so với quý II/2019.