Thông tin doanh nghiệp
Nhà đầu tư có nên đón “chân sóng” chu kỳ bất động sản?
Như Loan - 13/04/2024 07:59
Quý I/2024 có thể xem như thời điểm “giao mùa” của thị trường BĐS khi niềm tin thị trường và sức cầu dần được cải thiện, một chu kỳ mới được khởi động... Đây được xem là giai đoạn tốt cuối cùng để mua vào của thị trường bất động sản.

Thị trường dần đi vào chu kỳ mới với sức cầu tăng trở lại

Tại sự kiện công bố báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS Việt Nam quý I/2024 và dự báo quý II/2024 của Viện Nghiên cứu Kinh tế - tài chính - Bất Động Sản Dat Xanh Services (DXS - FERI), các chuyên gia cho biết, nhu cầu tìm kiếm bất động sản và tỷ lệ hấp thụ quý I/2024 tăng lên vượt bậc so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là loại hình nhà ở riêng lẻ và căn hộ trong khu vực nội thành của các đô thị lớn.

Nhiều nhà đầu tư lên kế hoạch tìm kiếm cho mình những dự án căn hộ phù hợp để “xuống tiền”.

Khách hàng và nhà đầu tư vẫn ưa chuộng căn hộ cao tầng

Theo báo cáo Chỉ số Khả năng tiếp cận Nhà ở châu Á - Thái Bình Dương 2023 của Viện Đất đai Đô thị (ULI), giá nhà trung bình ở TP.HCM gấp 32,5 lần mức thu nhập trung bình hàng năm của hộ gia đình. Thực trạng này làm cho BĐS tại các đô thị vệ tinh TP.HCM đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn vì giá cả vẫn còn rất cạnh tranh so với nội đô TP.HCM.

Với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng giao thông liên khu vực cộng thêm sự quá tải trong nội đô, thì người mua nhà lúc này đã dường như chỉ quan tâm đến việc di chuyển mất bao lâu hơn là việc mất bao xa khi quyết định chọn một nơi an cư phù hợp.

Một dự án thuộc khu căn hộ chuẩn B+ đang nhận được nhiều sự chú ý tại khu vực Bắc Sài Gòn khi đáp ứng được cả yếu tố giá thành và chất lượng.

Cũng theo khảo sát của Dat Xanh Services - FERI, thời điểm quý I/2024 khách hàng tập trung chủ yếu ở nhóm có nhu cầu mua ở thực, và nhóm khách hàng đầu tư cũng đã bắt đầu quay lại săn hàng. Nhu cầu tìm mua sản phẩm căn hộ có khung giá dưới 2,5 tỷ đồng đang chiếm tỷ trọng chính (lên đến 68% kết quả khảo sát), trong khi đó giá bán căn hộ lại đang có mức điều chỉnh tăng rất cao, và gần như không tìm thấy được dòng sản phẩm căn hộ thuộc các dự án mới có đơn giá dưới 40 - 50 triệu đồng/m2 tại Hà Nội và TP.HCM nữa.

Khi đầu tư căn hộ, xét về bài toán tài chính, ngoài việc có thể thu lời từ việc căn hộ tăng giá theo thời gian, thì chủ sở hữu còn có thể khai thác cho thuê để tạo ra dòng tiền đều đặn hàng tháng. Hiện lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, nên khi so kè với các loại hình BĐS khác, căn hộ tạo sự an toàn, dễ thanh khoản, dễ cho thuê, nhu cầu đang liên tục gia tăng.

Lãi suất ngân hàng - mối quan tâm của nhà đầu tư bất động sản

Trong giai đoạn BĐS bị “siết tín dụng”, lãi suất cho vay có khi lên đến 15-16%/năm là một áp lực rất lớn của người vay mua nhà. Đến nay, sau nhiều nỗ lực trong chính sách điều hành của Chính phủ, lãi suất cho vay mua BĐS ghi nhận tại thời điểm đầu tháng 4/2024 đã được đưa về đến mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua, mức lãi suất được nhận định là rất tốt dành cho khách hàng biết cân đối các đòn bẩy tài chính phù hợp.

Tại thời điểm đầu “chân sóng” của chu kỳ BĐS như thế này, nếu biết nắm lấy thời cơ, nhà đầu tư sẽ tận dụng được rất nhiều chính sách tốt. Đơn cử như căn hộ A&T Sky Garden tại khu vực Bắc Sài Gòn đang được chủ đầu tư áp dụng nhiều gói giải pháp tài chính linh hoạt cho khách mua nhà: Từ chính sách trả góp 0% lãi suất trong gần 2 năm, đến chính sách thanh toán chỉ 1%/tháng cho đến khi nhận nhà, cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác...

Ngoài ra, chủ đầu tư A&T Group còn kết hợp cùng 5 ngân hàng Vietcombank, Public Bank, MBBank, VPBank, ACB để cung cấp các gói vay ưu đãi lên đến 80% giá trị căn hộ với lãi suất 24 tháng đầu chỉ dao động 5%-6%/năm, chủ đầu tư trả thay lãi và ngân hàng ân hạn nợ gốc cho khách hàng đến 18 tháng,...

Được định vị phân khúc B+, Khu căn hộ cao cấp "3 mặt hướng thủy" A&T Sky Garden được biết đến với thiết kế hiện đại, tối ưu không gian sống, được bàn giao thiết bị cao cấp từ các thương hiệu hàng đầu như Kohler, Yale, Mitsubishi, Panasonic,… nhưng lại có giá "chào sân" cực tốt chỉ từ 29,9 triệu/m2, so với khu vực xung quanh giá sản phẩm trong cùng phân khúc đã lên đến 42-45 triệu/m2.

Với mức giá ưu đãi hiếm gặp này, khách hàng được sở hữu một siêu phẩm căn hộ sang trọng có vị trí đắc địa “Cạnh Sông - Bên Hồ - Trong Phố”, tất cả các căn hộ đều có logia, kết hợp cùng các khung kính rộng thoáng, với 90% căn hộ view sông. A&T Sky Garden quả thực là một sản phẩm BĐS chắc chắn sinh lợi dành cho các nhà đầu tư thông minh khi chọn mua ngay đầu “chân sóng”.

Được biết, A&T Sky Garden là Khu căn hộ cao cấp “3 mặt hướng thủy” do A&T Group làm chủ đầu tư, DXMD Vietnam - thành viên Dat Xanh Services làm Phát triển dự án, các đơn vị phân phối chính thức: Dat Xanh Services, Cona Land, Kavi Service, Đất Xanh Miền Nam, Địa ốc Nam Trung Bộ, iHouzz, CBRE (Việt Nam), Tecco Service, Center Land, Garen, Zland, True Value, Richta House, Maicom Invest, BĐS Miền Nam, Vạn Phước House, New Era, Optimist Interhome, BĐS Khởi Minh, City Home.

Để được tư vấn chi tiết về dự án, xin vui lòng liên hệ: 0965 355 355.
Tin liên quan
Tin khác