Đầu tư
Nhà đầu tư đề xuất 2 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng biển tại Quảng Trị
Ngọc Tân - 21/10/2024 16:26
Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị cho biết vừa có nhà đầu tư đề xuất triển khai 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng mới tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư khoảng 176 tỷ đồng.

Theo đề xuất ý tưởng của Công ty cổ phần đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ, dự án Khu du lịch Cồn Cỏ Resort trên đảo Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) có quy mô đầu tư quy hoạch 64.000 m² với tổng mức đầu tư 76 tỷ đồng. Dự án được nhà đầu tư đề xuất sẽ triển khai trong vòng 5 năm nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái chất lượng cao cho du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển du lịch huyện đảo Cồn Cỏ.

Đối với dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi, Công ty CP quản lý và truyền thông MICVIET là đơn vị đề xuất ý tưởng. Vị trí đề xuất thực hiện dự án tại đầm sinh thái An Trung, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh. Dự án có quy mô 23 ha với tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Dự án hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường sống chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nghỉ dưỡng của người cao tuổi. Thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2029.

Khu vực thị trấn Cửa Việt, nơi nhà đầu tư đề xuất dự án Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi. Ảnh: Ngọc Tân

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị, đối với đề xuất dự án Khu du lịch Cồn Cỏ Resort trên đảo Cồn Cỏ của Công ty CP đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã có ý kiến thống nhất để nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu dự án để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định trong thời gian đến.

Phó chủ tịch Hoàng Nam cũng lưu ý nhà đầu tư này cần nghiên cứu dự án theo hướng lựa chọn điểm khác biệt của huyện đảo. Việc nghiên cứu phải theo hướng không đầu tư dàn trải mà phải phát huy tối đa diện tích đất dịch vụ trên đảo. Chú trọng đầu tư có trọng tâm trọng điểm, lựa chọn dịch vụ cao cấp, du lịch xanh, phù hợp phát triển quy hoạch, định hướng phát triển du lịch huyện đảo Cồn Cỏ. Nhà đầu tư cần xác định rõ nguồn lực, loại hình dự án.

Đối với đề xuất dự án Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi của Công ty CP quản lý và truyền thông MICVIET, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đồng ý chủ trương để công ty tiếp tục nghiên cứu, đề nghị tiếp thu ý kiến các ngành để hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu. Trong đó, lưu ý nhà đầu tư quan tâm đến chất lượng môi trường sống, công nghệ, đội ngũ chăm sóc y tế, các tiện ích phục vụ người cao tuổi để dự án đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người cao tuổi.

Trao đổi với  PV Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết: “Trước đây cũng có một số nhà đầu tư quan tâm đến đảo Cồn Cỏ, cũng như tỉnh có thực hiện xúc tiến mời gọi một nhà đầu tư lớn khác để đầu tư vào huyện đảo Cồn Cỏ tuy nhiên vẫn chưa có kết quả. Ở vị trí này, việc đầu tư dự án sẽ được tỉnh xem xét hết sức kỹ lưỡng và cẩn thận phương án đầu tư, tính hiệu quả, cũng như năng lực thực sự của nhà đầu tư vì quỹ đất ở đảo Cồn Cỏ không phải là nhiều”.

Cũng theo ông Tân, hiện nay Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã giao Trung tâm làm đầu mối hướng dẫn hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện báo cáo đề xuất dự án và giao các địa phương liên quan (huyện đảo Cồn Cỏ, Gio Linh) cùng các sở ngành đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện báo cáo. Tuy vậy, đến nay, cả 2 nhà đầu tư chỉ mới đề xuất ý tưởng và vẫn chưa có tờ trình chính thức để đề xuất dự án.

Theo tìm hiểu, Công ty CP đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ có địa chỉ đăng ký tại Khu dân cư số 1, xã Cồn Cỏ, huyện Đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Doanh nghiệp này mới được thành lập vào ngày 4/9/2024, do ông Nguyễn Thế Ghi (SN 1966, trú tại Hà Nội) làm người đại diện pháp luật kiêm chức danh tổng giám đốc. Ông Ghi còn là người đại diện pháp luật của 2 doanh nghiệp khác là Công ty CP Tập đoàn Nhân lực Thành Công CTG (Số 65, TT2, Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) và Công ty TNHH Nhật Vinh - ETS (Số 8/410 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 80 tỷ đồng, với 5 cổ đông sáng lập bao gồm các ông Nguyễn Thế Ghi, Nguyễn Văn Hùng; các bà Nguyễn Thị Loan, Hồ Thị Hạnh, Đỗ Thị Vãng. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

Còn Công ty CP quản lý và truyền thông MICVIET có trụ sở đăng ký tại Số 161 Ngõ 8 phố Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Doanh nghiệp này bắt đầu đi vào hoạt động ngày 5/8/2016; có ngành nghề chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Người đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (SN 1981). Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh còn biết đến là Tổng giám đốc công ty Công ty CP MICVIET Holdings (địa chỉ tại Tầng 12 tháp C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội). Công ty CP MICVIET Holdings có tiền thân là Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ ứng dụng Việt Nam, thành lập ngày 12/5/2003.

Đáng chú ý, tháng 3/2022, Công ty CP  MICVIET Holdings đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đề xuất ý tưởng đầu tư 28 dự án tại tỉnh Quảng Trị, tập trung ở các lĩnh vực như: Dự án sản xuất thủy tinh pha lê và các sản phẩm từ silicat; dự án xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp sản phẩm điện tử viễn thông kỹ thuật số để sản xuất thiết bị vòng đeo tay cho người cao tuổi, các thiết bị hỗ trợ và y tế công nghệ cao.

Dự án khu dịch vụ du lịch sinh thái biển Mỹ Thủy quy mô 100 ha; hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp của tỉnh; nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Đông Hà; nhà máy xử lý, tái chế rác thải công nghệ cao 1000 tấn rác sinh hoạt/ngày đêm; nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại công suất 20.000 tấn CTR công nghiệp và 2000 tấn CTNH...Tuy vậy, đến nay chưa có dự án nào được triển khai trên thực tế.

Tin liên quan
Tin khác