Thông tin doanh nghiệp
Nhà máy chiếu xạ Toàn Phát nhận Chứng nhận HACCP
Thế Hải - 18/07/2022 09:47
Bureau Veritas, Công ty hàng đầu kiểm tra và cấp giấy chứng nhận tại hơn 140 quốc gia vừa trao Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn HACCP cho Nhà máy chiếu xạ Toàn Phát - TPI (Long An).
Nhà máy Chiếu xạ Toàn Phát được cấp Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn HACCP.

Nhà máy chiếu xạ Toàn Phát (TPI), đóng tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An vừa được Bureau Veritas - Công ty hàng đầu kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận tại hơn 140 quốc gia trao Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn HACCP.

HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) là hệ thống quản lý mang tính phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm thông qua nhận biết mối nguy, từ đó thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát tại các điểm tới hạn giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất mức độ rủi ro có thể xảy ra đối với an toàn thực phẩm...

Chứng nhận HACCP là thể hiện các quy trình sản xuất tốt, có thể xem là "chìa khóa" cho doanh nghiệp khi tham gia vào thương mại quốc tế, giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh, kiểm soát tốt an toàn thực phẩm, cung cấp phương pháp làm việc tốt...

Áp dụng và thực hành HACCP là nền tảng chính của luật pháp quốc tế và thực hành sản xuất tốt trong mọi lĩnh vực trong ngành công nghiệp thực phẩm. Các nguyên lý của HACCP được thống nhất trên toàn thế giới và có thể áp dụng trong tất cả các ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống, trong việc phân phối và bán sản phẩm...

Ông Vương Hiếu. CEO Công ty TNHH Chiếu xạ Toàn Phát cho biết, việc áp dụng HACCP sẽ cải tiến tốt hơn quá trình vận hành, năng lực quản lý, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu tối đa các nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, để đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu nông, thủy sản Việt Nam từng bước chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.

Chuẩn hóa quy trình sản xuất với tiêu chuẩn quốc tế được TPI thực hiện ngay từ khi thành lập. Hồi tháng 5 năm nay, trong chuyến thăm của Phái đoàn Cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) tới Nhà máy chiếu xạ Toàn Phát, APHIS đã chính thức cấp phép cho TPI đủ điều kiện chiếu xạ trái cây xuất khẩu vào Mỹ.

Đây là một sự kiện rất ý nghĩa đối với TPI, cũng sẽ là bước đệm vững chắc để TPI góp phần đưa nền nông sản tại Việt Nam đến gần hơn với thị trường có sức mua lớn của Mỹ.

Với Chứng nhận của APHIS, TPI sẽ thực hiện chiếu xạ lô hàng đầu tiên vào ngày 09/09 tới thông qua Hệ thống chiếu xạ Cobalt-60, sử dụng tia Gamma để xử lý nông thủy sản xuất khẩu.

Tin liên quan
Tin khác