Đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng trưng bày với trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản: Bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản, tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Sản phẩm muối chấm Hảo Hảo thật và giả cũng được trưng bày để người dân nhận biết. |
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với hàng hóa của Nhật Bản rất cao. Việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân có thêm kiến thức mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.
Tại sự kiện, đại diện Acecook Việt Nam cũng đã chia sẻ với người tiêu dùng về việc phân biệt các nhãn hàng thật - nhái như muối Hảo Hảo... để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết hàng nhái khi mua sắm.
Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.
Theo số liệu thống kê, giai đoạn năm 2021 - 2023, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng nghìn vụ việc liên quan đến xâm phạm sở hữu trí tuệ sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam. Cụ thể, mặt hàng mỹ phẩm có 123 vụ bị xử lý, xử phạt hơn 959 triệu đồng; thực phẩm chức năng có 31 vụ, xử phạt 226 triệu đồng; 100 vụ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt 707 triệu đồng.
Đối với đồ điện gia dụng, mặt hàng vốn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, lực lượng quản lý thị trường phát hiện xử lý 95 vụ, xử phạt trên 1,6 tỷ đồng; ngành hàng thời trang có 93 vụ bị xử lý, xử phạt trên 1,3 tỷ đồng. Nhiều nhất là các sản phẩm phụ tùng xe máy với 611 vụ bị xử lý, xử phạt hơn 4,2 tỷ đồng.
Thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.
Trước đó, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố, trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần Acecook Việt Nam.
Acecook Việt Nam nhận chứng nhận HVNCLC 2024 |
Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết, Acecook đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và mong muốn cống hiến cho Việt Nam cũng như luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao tốt cho sức khoẻ, an toàn, an tâm cho khách hàng.
Theo ông Kaneda Hiroki, đổi mới sáng tạo là cần thiết và rất quan trọng trong một doanh nghiệp để có thể theo kịp sự thay đổi của xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Vì vậy, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để cải tiến lợi ích của sản phẩm, tối ưu hoá trong trải nghiệm của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty luôn thực hiện đổi mới trong công tác quản trị, vận hành doanh nghiệp.
Đặc biệt, để góp phần giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường, công ty đang đầu tư cho các hoạt động cải tiến sản phẩm từ ly nhựa chuyển sang ly giấy, sử dụng nĩa nhựa sinh học, nghiên cứu các vật liệu bao bì thân thiện môi trường…