Đầu tư
Nhật Bản muốn đầu tư nông nghiệp chất lượng cao tại Hải Dương
Duy Hoàng - 13/05/2015 15:04
Hiệp hội Nông nghiệp Churashima Okinawa đang tìm hiểu để đầu tư dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Hải Dương.
Mô hình trồng rau củ quả công nghệ cao của Nhật bản

Vừa qua, ông Hanashiro Yoshihiro, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Churashima Okinawa và lãnh đạo Tập đoàn Plants Network (Nhật Bản) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương để tìm cơ hội đầu tư vào tỉnh này trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, ông Hanashiro Yoshihiro thông tin, Hiệp hội Nông nghiệp Churashima Okinawa dự định sẽ đầu tư mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào Hải Dương, tập trung vào công nghệ cải tiến giống rau, hoa quả, kỹ thuật bón phân, chăm sóc, trồng rau màu trong nhà màng, nhà lưới... Nông sản tạo ra từ công nghệ này bảo đảm an toàn thực phẩm, có thể cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương hoan nghênh đề xuất này của phía Nhật Bản và cho biết, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành liên quan làm các thủ tục cần thiết để dự án sớm triển khai. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh được giao làm đầu mối tiếp nhận dự án.

Được biết, Nhật Bản là nước có nền nông nghiệp rất phát triển, mặc dù chỉ 3% dân số Nhật Bản làm nông nghiệp nhưng cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm chất lượng cao cho hơn 127 triệu dân. Sản xuất nông nghiêp ở Nhật Bản áp dụng rất nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, các khâu trong quá trình sản xuất được cơ giới hóa rất cao, đầu tư lớn về tri thức, công nghệ khoa học, nên sản phẩm rất năng suất và chất lượng.

Tin liên quan
Tin khác