Tổng giá trị đơn hàng của Đức Thành tính đến quý III đạt xấp xỉ 324 tỷ đồng (tương ứng hơn 14 triệu USD), tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng giá trị đơn hàng trong tháng 9 tăng gấp ba lần tháng trước, trong đó có nhiều đơn hàng mới cho năm sau.
Hàn Quốc, Nhật, Đức và một số nước châu Âu vẫn là những thị trường mang về nguồn thu chủ lực cho doanh nghiệp này.
Ban lãnh đạo gỗ Đức Thành bất ngờ trước kết quả kinh doanh năm nay khi nhận được báo cáo doanh số tuần 40 năm 2020 của phòng xuất khẩu, đọc đi đọc lại nhiều lần các con số nhưng không tin đó là sự thật.
Đơn vị này càng không tin cả Công ty có thể làm được điều này trong năm 2020 – một năm đầy biến cố đối với nền kinh tế thế giới, lẫn trong nước, nhiều doanh nghiệp phải chịu những tác động nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Có thời điểm chỉ trong 1 tuần, đơn vị này nhận được đơn đặt hàng hơn 1,4 triệu USD. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử kể từ khi thành lập, năm 1991.
Chiến lược chọn sản phẩm mang tính đặc thù là gỗ gia dụng và nhà bếp với yêu cầu vài chục chi tiết nhỏ trong mỗi sản phẩm lại trở thành lợi thế của gỗ Đức Thành dựa vào năng lực quản lý, tổ chức sản xuất, kiểm tra chất lượng…
“Vì chọn một chủng loại sản phẩm khó sản xuất nên vô hình chúng tôi biến mình thành độc quyền, gần như một mình một chợ”, lãnh đạo gỗ Đức Thành nói.
Với kết quả kinh doanh khả quan này, ban điều hành doanh nghiệp này dự kiến sẽ trình Hội đồng quản trị xem xét kế hoạch tạm ứng cổ tức năm 2020 tại kỳ họp được tổ chức vào giữa tháng 10/2020.