Du lịch
Nhiều trải nghiệm thú vị tại Tuần Du lịch Ninh Bình 2023
Nguyễn Linh - 25/05/2023 13:12
Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" sẽ diễn ra từ ngày 27/5 - 4/6 tại Khu du lịch Tam Cốc, nơi được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động”.

Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là sự kiện đặc sắc được UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các giá trị cảnh quan thiên nhiên độc đáo, văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người Cố đô Hoa Lư, cùng Quần thể Danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là Lễ khai mạc hoành tráng diễn ra trên cánh đồng lúa rộng gần 10.000 m2, được tạo hình nghệ thuật bởi bức tranh dân gian Đông Hồ “Lý ngư vọng nguyệt”.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra trên cánh đồng lúa rộng gần 10.000 m2. (Ảnh minh hoạ)


Bức tranh không chỉ mang đậm màu sắc dân gian, văn hóa của người Việt mà còn tôn vinh các giá trị của hoạt động nông nghiệp thông qua hình ảnh cây lúa và thể hiện ước mơ về một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. 

Tham gia sự kiện, du khách sẽ được xuôi thuyền theo dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co như một dải lụa, ngắm nhìn cánh đồng lúa chính vàng hai bên, len lỏi qua các vách núi đá vôi hùng vĩ, xuyên qua các hang động với hệ thống nhũ đá lung linh, huyền ảo tựa như chốn bồng lai, tiên cảnh.

Tại đây, du khách còn được hòa mình vào không gian lễ hội độc đáo của cư dân nông nghiệp lúa nước vùng Đồng bằng Bắc Bộ, ngắm nhìn phong cảnh làng quê yên bình và chiêm ngưỡng một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Đến với sự kiện năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như tham gia phố đi bộ từ bến xe Đồng Gừng đến nhà hàng Nam Hoa thôn Văn Lâm; tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An,…

Ngoài ra theo hành trình, du khách còn được thưởng thức các làn điệu dân ca chèo, xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền đặc sắc tại bến thuyền Tam Cốc và trên các tuyến du lịch Đình Các - Tam Cốc với tần suất biểu diễn 4 lần/ngày. Hay xem những màn múa rối nước sinh động; trải nghiệm nghề thêu ren cổ truyền Văn Lâm, mua sắm tại phố đi bộ Tam Cốc và thưởng thức ẩm thực tinh tế của địa phương, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó còn có hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các thôn, xóm, câu lạc bộ trong tỉnh vào các buổi tối nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá phi vật thể.

Trong khuôn khổ sự kiện Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình Famtrip dành cho các cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp lữ hành tham gia khảo sát các điểm du lịch mới của địa phương và dự Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình trong thời gian từ ngày 25/5 - 27/5/2023.

Tin liên quan
Tin khác