Đầu tư
Ninh Thuận: Vướng mắc khiến Khu du lịch nghìn tỷ Bình Tiên chưa thể hoàn thành
Hoàng Anh - 02/07/2021 11:35
Dự án Khu du lịch Bình Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, hiện đang gặp nhiều vướng mắc và chưa thể hoàn thành.

Trong cuộc họp giải quyết vướng mắc dự án Khu du lịch Bình Tiên (xã Công Hải, huyện Thuận Bắc) mới đây, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các sở, ngành và địa phương phối hợp, sớm tháo gỡ các vướng mắc cho dự án du lịch này.

Dự án Khu du lịch Bình Tiên do Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Bình Tiên (Bình Tiên) làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 2.579 tỷ đồng; quy mô dự án là 190,48ha tại xã Công Hải (huyện Thuận Bắc).

Đây là dự án du lịch lớn được đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận gồm sân golf 18 lỗ, khách sạn 5 sao, khách sạn 4 sao, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu công trình công cộng, giao thông và các công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan.

Hiện chủ đầu tư dự án đã triển khai sân golf và một số hạng mục với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác sử dụng trong quý III/2021.

Tuy nhiên, dự án du lịch này vẫn còn nhiều vướng mắc, khiến nhà đầu tư gặp khó khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật để có thể đưa dự án vào khai thác sử dụng như kế hoạch. Cụ thể: đo đạc ranh đất thực tế và kiểm kê hiện trạng rừng, đất lâm nghiệp, diện tích đất bị ảnh hưởng 55,67ha, chiếm 30% diện tích toàn dự án.

Tỉnh Ninh Thuận hiện thu hút được nhiều dự án du lịch lớn.

Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu xây dựng, cơ cấu sử dụng đất của dự án có ảnh hưởng đến an toàn, an ninh căn cứ quân sự Cam Ranh. Vì vậy việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý đầu tư xây dựng như giấy chứng nhận đầu tư, thỏa thuận chiều cao tĩnh không công trình trong dự án đang bị gián đoạn và chờ ý kiến từ Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Vùng 4 Hải quân…

Trước những vướng mắc trên, ông Nguyễn Long Biên yêu cầu các sở, ngành tập trung xác định ranh dự án, phạm vi hành lang an toàn đường bộ tuyến 702 và bàn giao hướng dẫn cho chủ đầu tư thực hiện các bước điều chỉnh ranh dự án theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Giao Văn phòng UBND tỉnh kết nối các cơ quan chuyên môn liên quan và Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân, tham mưu, góp ý kiến cụ thể về phương án điều chỉnh quy hoạch để nhà đầu tư có căn cứ điều chỉnh phù hợp và triển khai thực hiện các bước tiếp theo của Dự án.

Tin liên quan
Tin khác