Thời sự
Nông sản, đồ gỗ Việt hút khách tại CAEXPO 2014
Thùy Liên - 18/09/2014 07:11
() Cà phê Trung Nguyên, bánh kẹo Kinh Đô, giày dép Biti’s, Bita’s, Thanh Long, đồ gỗ Việt Nam...  thu hút người tiêu dùng và DN Trung Quốc tại CAEXPO 2014.    
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh có bài phát biểu quan trọng tại CAEXPO
Hàng Việt tìm cơ hội thâm nhập ASEAN, Trung Quốc
Doanh nghiệp ASEAN thâm nhập Trung Quốc qua CAEXPO

Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 11 (CAEXPO 11) đang diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Việt Nam có số lượng DN tham gia Hội chợ đông nhất trong số các nước ASEAN với  hơn 100 DN, 200 gian hàng tiêu chuẩn.

Cũng như các kỳ CAEXPO khác, các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam tại kỳ CAEXPO này là nông lâm sản (tiêu biểu là đồ gỗ, thanh long, cao su, cà phê, hạt điều), thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng…

   
  Các gian hàng của DN Việt Nam tại CAEXPO 11 thu hút rất đông khách tham quan, mua sắm   
   
     

Chiếm số lượng đông đảo nhất trong khu vực gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 11 là đồ gỗ với khoảng 50% tổng diện tích toàn bộ gian hàng. Xuất khẩu gỗ Việt Nam sang Trung Quốc vẫn đứng sau rất nhiều thị trường như Mỹ, Nhật, EU… song đang tăng trưởng khá mạnh. Năm 2013, xuất khẩu gỗ sang thị trường này tăng hơn 34%. 

   
  Có mặt tại CAEXPO 11 chủ yếu là các DN vừa và nhỏ đến từ các làng nghề, xuất khẩu gỗ theo đường tiểu ngạch  

Một số DN gỗ đã thành lập cả công ty tại Trung Quốc để phát triển tại thị trường này song đa phần vẫn chưa có thương hiệu tại đây.

Ông Phạm Văn Đủ, Giám đốc Công ty xuất khẩu đồ gỗ Đông Dương (Hải Dương) cho biết, Công ty của ông đã thâm nhập thị trường Trung Quốc từ năm 1999. Đây là lần thứ 8 công ty tham gia CAEXPO, trung bình mỗi kỳ hội chợ (gần 4 ngày), công ty bán được khoảng 3-4 tỷ đồng tiền sản phẩm.

   
  Ông Phạm Văn Đủ, Giám đốc Công ty xuất khẩu đồ gỗ Đông Dương (Hải Dương)  

Một mặt hàng khác được nhiều DN Việt Nam tập trung giới thiệu tại CAEXPO 11 là cà phê. Đây cũng là mặt hàng được nhiều DN các nước ASEAN như Malaysia, Indonesia… giới thiệu tại Hội chợ này. Song theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, sản phẩm cà phê của Việt Nam được rất đông khách Trung Quốc ưa chuộng, nếm thử và mua sản phẩm.
 

   
  Mặt hàng được nhiều DN Việt Nam tập trung giới thiệu tại CAEXPO 11 là cà phê  

Hiện nhiều nhãn hiệu như Vinacafe, cà phê Trung Nguyên… đã được người tiêu dùng Trung Quốc biết đến. Có thể bắt gặp sản phẩm cà phê Việt Nam ở một số cửa hàng tạp hóa ở Trung Quốc.

   
  Cà phê Trung Nguyên, Vinacafe… có mặt trong một cửa hàng tạp hóa trên đường phố Nam Ninh…  
   
  Thương hiệu cà phê Việt Nam (Trung Nguyên, Vinacafe...) hiện diện trong một cửa hàng giải khát khác ở Trung Quốc  

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Việt Nam tại Trung Quốc là giày dép của Công ty Bình Tiên và Bình Tân (thương hiệu Biti’s và Bita’s).

   
  Gian hàng giày dép của Công ty Bình Tiên và Bình Tân (thương hiệu Biti’s và Bita’s) nổi bật tại Caexpo 11  

Như nhiều kỳ Caexpo trước, Báo Đầu tư tiếp tục là một trong những đối tác truyền thông của CAEXPO 11. Các hoạt động của Caexpo luôn được thông tin đầy đủ, cập nhật trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư (gồm báo in và Báo Đầu tư điện tử tại địa chỉ: baodautu.vn)

   
  Báo Đầu tư được ghi trang trọng ở Trung tâm truyền thông của CAEXPO  

 

Tin liên quan
Tin khác