Thời sự
Ông Lê Trí Thanh tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Hoàng Anh - 15/06/2021 12:05
HĐND tỉnh Quảng Nam tiếp tục tín nhiệm bầu ông Phan Việt Cường giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh, bầu ông Lê Trí Thanh giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng 15/6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, tổ chức kỳ họp thứ nhất  nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Nam nghe Báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh về kết quả bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026; Báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X với cử tri tại các đơn vị bầu cử. Tiến hành bầu các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh; xem xét quyết định số lượng Ủy viên của các Ban của HĐND tỉnh…

Về các chức danh chủ chốt trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh Quảng Nam tiếp tục bầu ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND khóa IX được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Ông Lê Trí Thanh (giữa) tái đắc cử Chủ tịch tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khóa IX cũng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa X. Ngoài ra HĐND tỉnh Quảng Nam cũng bầu ông Trần Xuân Vinh và ông Nguyễn Công Thanh cùng giữ chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa X.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam  cho biết, người dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ 99,94%, chứng tỏ sự đồng thuận rất cao của nhân dân đối với cuộc bầu cử, thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân.

Nhận định HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh gặp không ít khó khăn thách thức do diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã có những tác động, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đời sống nhân dân trong tỉnh. Vì vậy, ông Phan Việt Cường mong muốn các đại biểu HĐND phải đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển của đất nước, của địa phương, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tin liên quan
Tin khác