Ngân hàng
Ông Nguyễn Đức Hưởng rút khỏi phương án nhân sự tham gia tái cơ cấu Sacombank
P.V - 04/06/2017 21:44
Ông Nguyễn Đức Hưởng, cố vấn cấp cao của LienVietPostBank rút khỏi phương án nhân sự đề cử tham gia tái cơ cấu Sacombank, sau hơn một tháng có tên trong danh sách này.

Ông Nguyễn Đức Hưởng xác nhận đã chính thức rút khỏi danh sách ứng cử vào Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Ông Hưởng vừa thôi chức Phó chủ tịch thường trực của Ngân hàng LienVietPost Bank trong kỳ Đại hội cổ đông mới đây, nhưng vẫn giữ chức Cố vấn cao cấp của Ngân hàng này. Thông tin nói ông Hưởng có thể làm nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ngân hàng nhà nước (nếu có).

Sau đó, trong bản danh sách các ứng cử viên được Sacombank  công bố đề xuất vào HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017- 2021, ông Hưởng có tên cùng những cái tên mới đến từ Vietcombank, Tập đoàn Him Lam....

Danh sách nêu trên được chuẩn bị cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, Sacombank sau đó chưa thể tổ chức cuộc họp này do khâu chuẩn bị nhân sự chưa hoàn tất. Do đó, ngân hàng sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 30/6.

Trong đề án tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, Sacombank đưa ra thời gian thực hiện 10 năm (2015-2025) trên cơ sở thận trọng, nhưng Sacombank mong muốn có thể đẩy nhanh tiến độ hơn, trong 3 năm xử lý được 70% nợ xấu và nếu cơ chế vĩ mô cùng hoạt động ngành ổn định, thuận lợi thì trong vòng 5 năm sẽ cơ bản xử lý dứt điểm. Khi đó ngân hàng có thể trở lại quỹ đạo tăng trưởng như trước đây, giảm nợ xấu xuống dưới 3%.

Lãnh đạo nhà băng cho biết theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, nhân sự tham gia tái cơ cấu sẽ ưu tiên cán bộ tại chỗ của ngân hàng, có quá trình công tác và đóng góp tích cực cho Sacombank. Bên cạnh đó, ngân hàng có thể bổ sung một số nhân sự có năng lực, kinh nghiệm từ các ngân hàng khác có sự đóng góp cho tiến trình tái cơ cấu của nhà băng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ. Ông có bằng Tiến sĩ Kinh tế và gia nhập LienVietPostBank khi ngân hàng này (ban đầu có tên là Ngân hàng Liên Việt) mới ở giai đoạn trù bị năm 2007. Hiện ông Hưởng sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LVB, chiếm tỷ lệ 3,37%.
Tin liên quan
Tin khác