Tiêu dùng
ORFARM - phát huy công nghệ thực phẩm sạch
Đức Hạnh - 13/05/2015 17:57
Việc duy trì mô hình khép kín từ trang trại ứng dụng công nghệ cao tới các công đoạn giết mổ, sơ chế, cấp đông theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm châu Âu và sau cùng là chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm chuyên biệt tới tay người tiêu dùng của ORFARM đã tạo nên những dấu ấn độc đáo, mới lạ trên thị trường hiện nay.

Trong bối cảnh thị trường tràn ngập thực phẩm mất an toàn do phương thức canh tác và nuôi trồng chạy theo lợi nhuận, lạm dụng hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng..., việc áp dụng thành công công nghệ vi sinh hữu hiệu Nhật Bản trong sản xuất, chăn nuôi, chế biến thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam như một luồng gió mới tiếp thêm sinh lực cho thị trường thực phẩm sạch đang còn khá mới mẻ.

Sản phẩm thịt nguội, rau củ quả của ORFARM được cấp chứng nhận Thực phẩm Hữu cơ EM GREEN của tổ chức EMRO Nhật Bản

a

 

Hiện nay, không riêng gì Việt Nam, mà còn với nhiều nước trên thế giới,vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang là bài toán gây đau đầu đối với các nhà quản lý. Nhìn bề ngoài nhiều loại thực phẩm trông qua rất tươi ngon, nõn nà, nhưng bên trong lại tiềm ẩn nhiều loại thuốc kích thích, tăng trọng, thuốc bảo quản...

Trước bối cảnh đó, thương hiệu thực phẩm hữu cơ ORFARM của Việt Nam ra đời với việc áp dụng thành công công nghệ vi sinh hữu hiệu EM của Nhật Bản đã mở ra một hướng đi mới trong ngành sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam. Tại các trang trại

ORFARM, chế phẩm EM tạo môi trường trong lành tự nhiên, thức ăn được kiểm soát chặt chẽ nên vật nuôi có khả năng miễn dịch cao, không mắc bệnh dịch lây nhiễm như cúm hay lở mồm long móng..., nên không phải sử dụng thuốc kháng sinh. Các loại hoóc-môn tăng trưởng, các chất tạo nạc, thực phẩm chăn nuôi biến đổi gene và chất bảo quản là những thứ cấm kỵ trong chăn nuôi hữu cơ tại đây. Ngoài ra, các chuyên gia EMRO thường xuyên tới trang trại thị sát, kiểm tra và tư vấn về công nghệ để cho ra những sản phẩm chất lượng cao nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm chính của ORFARM được cấp chứng nhận Thực phẩm Hữu cơ EM GREEN của tổ chức EMRO Nhật Bản bao gồm: thịt heo, thịt gà, trứng gà, thịt nguội và rau củ quả. Đặc biệt, sản phẩm độc đáo nhất của ORFARM là thịt heo hữu cơ và thịt gà hữu cơ cấp đông sâu. Vì sao nên cấp đông sâu sản phẩm? Thực phẩm cấp đông sâu được bày bán trên hệ thống cửa hàng ORFARM được thực hiện trên dây chuyền mổ treo công nghiệp, sau đó được cấp đông sâu theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm châu Âu. Quy trình giết mổ tiên tiến này giúp loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây nhiễm khuẩn thực phẩm; giúp bảo quản nguyên vẹn phần lớn các chất dinh dưỡng tự nhiên của thực phẩm; giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng ở trạng thái tốt nhất, đặc biệt là với khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam (miền Bắc nóng, nồm, độ ẩm cao).

Sử dụng thực phẩm cấp đông sâu là xu hướng hiện đại, an toàn và được ưa chuộng nhất tại các nước phát triển trên thế giới, bởi thịt cấp đông đúng cách sẽ kiểm soát được các loại vi khuẩn gây hại và giữ nguyên hương vị thơm ngon cho sản phẩm. Tuy nhiên, xu hướng này ở Việt Nam vẫn còn khá mới lạ và người tiêu dùng chưa ý thức hết được những nguy hại do thực phẩm bày bán ngoài chợ truyền thống gây cho sức khoẻ của mình và sự phát triển lành mạnh của con trẻ.

Đáng chú ý, ORFARM luôn duy trì mô hình quản lý chặt chẽ từ trang trại tới cửa hàng và phục vụ trực tiếp người tiêu dùng. Điều này giúp tránh việc thương lái trà trộn hàng hóa kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng hòng trục lợi cao. Nhằm giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và tra cứu xuất xứ sản phẩm, ORFARM chia làm 3 dòng chủ đạo: Thực phẩm Hữu cơ; Thực phẩm Global Gap và Thực phẩm Nhập khẩu tiện ích cao cấp.Tất cả thông tin và giấy chứng nhận sản phẩm đều được công khai trên website: http://www.orfarm.com.vn và giải đáp 24/7 tại Hotline: 0918836911/0918787743 hoặc Email: sales@orfarm.com.vn.

Tin liên quan
Tin khác