Ô tô - xe máy
Peugeot dàn quân tạo đột phá mới
Hoàng Nam - 08/10/2014 08:50
Tuần này, thị trường sẽ được chứng kiến cuộc đổ bộ của 4 mẫu xe mới đến từ nhãn hiệu Peugeot và có thêm nhiều cơ hội lựa chọn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Peugeot mở đại lý tại Đà Nẵng
Thaco Group liên tiếp tung ra các dòng xe mới
Mẫu xe chiến lược của Peugeot được lắp ráp ở Việt Nam

Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã phát giấy mời tới các khách hàng và báo chí tới tham dự lễ ra mắt 4 sản phẩm ô tô nhãn hiệu Peugeot trong ngày 9/10 tới tại Hà Nội. Sẽ xuất hiện trong lần ra mắt này là các mẫu xe Peugeot 208, 3008, 508 và RCZ.

   
  Nằm cùng phân khúc với Mercedes A-Class, BMW 1 series... nhưng Peugeot 208 có mức giá mềm hơn  

Vào tháng 7/2014, hai mẫu xe Peugeot 208 và 508 đã được đưa ra thị trường và bán hết lô 12 chiếc đầu tiên trong vòng 10 ngày với mức giá không rẻ. Mẫu xe nhỏ Peugeot sẽ có giá 948 triệu đồng và mẫu xe gia đình Peugeot 508 có giá 1,575 tỷ đồng. Đối thủ được nhắm tới của hai dòng xe này là những nhãn hiệu cũng đến từ châu Âu.

Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối Kinh doanh xe du lịch Thaco khi đó cho hay, nhiều khách hàng nghĩ rằng Toyota Yaris cùng phân khúc với Peugeot 208. Tuy nhiên, Yaris chỉ là dòng xe hạng phổ thông của Toyota. Đối thủ của Yaris là Mazda 2 và Kia Rio. Còn Peugeot 208 lại nằm chung phân khúc với Mercedes A- Class, BMW 1 series, Audi A1 và Mini Cooper. Dễ nhận thấy mức giá của Peugoet rõ ràng thấp hơn những “đối thủ” kể trên nhưng Thaco vẫn mong muốn đem lại cảm giác sở hữu một mẫu xe sang trọng, thanh lịch cho khách hàng.

Còn Peugeot 508 thuộc phân khúc sedan hạng trung dường như đang nhắm tới 2 đối thủ chính đến từ Đức là Mercedes (C-Class và E-Class) và BMW (3 Series và 5 Series). Động cơ sử dụng trên 508 là loại động cơ xăng Turbo 1.6L cũng là từ sự hợp tác giữa tập đoàn PSA và BMW AG. Động cơ có công suất cực đại 155hp/6.000rpm và momen xoắn 240 Nm/1.400rpm, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Trước đó, trong nhiều lần trao đổi với phóng viên báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV của Thaco đã từng khẳng định, 3 nhãn hiệu mà Thaco đang hợp tác với nước ngoài nhắm tới 3 phân khúc rất rõ ràng. Đó là Kia với các khách hàng phổ thông. Mazda là nhãn hiệu đến từ Nhật sẽ cạnh tranh với các nhãn hiệu xe Nhật khác như Toyota, Honda hay Mitsubishi đang có mặt ở Việt Nam. Còn Peugeot là xe châu Âu.

Hiện các nhãn xe đến từ châu Âu đang có mặt tại Việt Nam là Audi, Mercedes, BMW và được xem là ở phân khúc cao cấp hơn trên thị trường xe hơi nói chung. Bởi vậy, việc định vị Peugeot cũng đến từ châu Âu của Thaco cho thấy, mục tiêu chính được hướng tới cho nhãn hiệu này là các khách hàng cao cấp và cạnh tranh với Audi, Mercedes Benz hay BMW.

Để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt 4 mẫu xe hôm tới, hai mẫu xe Peugeot RCZ và 3008 nguyên chiếc từ Pháp cũng đã cập cảng Việt Nam.

RCZ thuộc phân khúc xe thể thao 2 cửa (coupe) bắt đầu được bán ra trên thị trường vào cuối năm 2010. Với thiết kế nổi bật, thể thao, ngay trong năm 2010, RCZ đạt danh hiệu xe Coupe của năm và mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp nhất năm 2010. Ngoài ra, RCZ là mẫu xe luôn giành chiến thắng trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ô tô hàng đầu trong suốt 5 năm qua. Hiện nay, RCZ có mặt trên 80 quốc gia và là sự lựa chọn hút mắt trong phân khúc xe thể thao 2 cửa trên thị trường toàn cầu với doanh số lũy kế trên 65.000 xe.

Còn Peugeot 3008 thuộc dòng crossover 5 chỗ ngồi, sở hữu kiểu dáng nổi bật, sang trọng đến từ châu Âu. Đây là một trong những mẫu xe chiến lược của Peugeot trên thị trường toàn cầu với doanh số bán trên 600.000 xe. Thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông là những thị trường lớn của Peugeot 3008.

Với 2 mẫu xe mới này, thương hiệu xe Peugeot hiện đã có tới 5 sản phẩm khác nhau tại Việt Nam chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt là Peugeot 208, 408, 508, 3008 và RCZ, hứa hẹn sẽ tạo ra những sự cạnh tranh sôi động hơn và đem lại nhiều nhiều giá trị, lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam trong thời gian tới.

Nếu nhìn vào những gì mà Thaco đang làm được với Kia và Mazda khi doanh số bán xe ô tô đạt những kết quả tốt so với các nhãn hiệu trong cùng phân khúc, có thể không nghi ngại gì về mục tiêu doanh số bán xe được đề ra cho Peugeot.

Hiện Thaco đã có tới 7 showroom chính hãng đạt chuẩn trên toàn quốc, một con số cũng khá ấn tượng chỉ sau chưa đầy 1 năm xuất hiện.

Quay trở lại với đối tác Việt Nam của Peugeot, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của Thaco cho hay, lợi nhuận lũy kế đã đạt 1.245 tỷ đồng, cao hơn mức 361 tỷ đồng đạt được trong 6 tháng năm 2013.

Peugeot - Sự trở lại của một huyền thoại

(Baodautu.vn) Nhãn hiệu xe Peugeot (Pháp) - từng có mặt ở Việt Nam cách đây 100 năm - vừa tiếp tục khẳng định mối quan tâm tới thị trường này bằng màn ra mắt sản phẩm mới đượclắp ráp tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác