Ông Thắng phải nhận mức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông - vận tải.
| Ông Nguyễn Hữu Thắng đã được phục hồi chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam |
Mức kỷ luật này được đưa ra trên cơ sở Bản tự kiểm điểm của cá nhân ông Thắng và kết quả cuộc họp kiểm điểm vừa được tổ chức cách đây ít ngày.
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu ông Thắng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra các vi phạm tương tự; đồng thời dừng áp dụng hình thức tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Thắng kể từ ngày 8/5/2014.
Trước đó, trong bài bài báo “Đội giá dự án 300 triệu USD, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam: “Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên” đăng trên Báo Tiền Phong ngày 24/4 dẫn lời ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.
Ngay sau khi bài báo được đăng tải, ông Thắng đã bị Bộ trưởng Đinh La Thăng tạm dừng chức vụ Cục trưởng Cục trưởng Đường sắt để làm giải trình vụ việc.
| Vì sao chi phí đường sắt Cát Linh - Hà Đông vọt lên 891 triệu USD? () Bộ Giao thông vận tải vừa có thông tin chính thức về việc phải tiến hành điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ 553 triệu USD lên 891 triệu USD. |
Anh Minh