Điểm nóng
Phát tán trái phép thông tin cá nhân, một facebooker bị đề nghị xử phạt
P.V - 13/07/2021 16:34
Đăng về dịch bệnh Covid-19 nhưng có thông tin cá nhân của người khác, một facebooker ở Lâm Đồng bị đề nghị xử phạt.

UBND Thành phố Bảo Lộc vừa đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt đối với bà L.T.K.H, chủ tài khoản Facebook “Kim Hậu” về hành vi thu thập, sử dụng, phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác.

UBND Thành phố Bảo Lộc cho rằng, hành vi trên được quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 84, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trạng thái của trang facebook "Kim Hậu" thời điểm đăng tải thông tin về dịch bệnh Covid-19. Ảnh: V.H.T.T

Trước đó, ngày 9/7, Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố Bảo Lộc lập biên bản đối với bà L.T.K.H (trú xã Đại Lào, Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi thu thập, sử dụng, phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác.

Cụ thể, bà L.T.K.H (chủ sở hữu tài khoản “Kim Hậu”) vào ngày 25/6/2021 đã đăng tải thông tin cá nhân của các ông Đ.C.T, N.V.T, Đ.M.T… (các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 14246) lên facebook cá nhân “Kim Hậu”.

Biên bản làm việc thể hiện: "Bà L.T.K.H cho biết do bản thân chưa nắm rõ quy định của pháp luật, nên khi thấy thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19, muốn chia sẻ để mọi người biết đề còn phòng ngừa. Bà L.T.K.H đã xóa ngay bài đăng tải thông tin cá nhân của các cá nhân trên trước khi nhận được Giấy mời của Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố Bảo Lộc".

Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố Bảo Lộc đã giải thích các quy định liên quan và yêu cầu và L.T.K.H nghiêm túc chấp hành các quy định về thông tin điện tử. 

Tin liên quan
Tin khác