Doanh nghiệp
Phi công quốc tế - nguồn lực quan trọng thúc đẩy thành công của Bamboo Airways
Như Loan - 09/08/2019 14:44
Hơn 6 tháng kể từ ngày chuyến bay đầu tiên Bamboo Airways cất cánh, những hình ảnh đầu tiên về đội ngũ phi công quốc tế đang làm việc tại Bamboo Airways được tiết lộ. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc và gần 80% trong số đó là phi công nước ngoài đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.
Bamboo Airways hiện có hơn 300 phi công đang làm việc và gần 80% trong số đó là phi công nước ngoài đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Với định hướng trở thành hãng hàng không 5 sao, Bamboo Airways đưa ra các chế độ đãi ngộ rất cao đối với phi công, tương đương những hãng hàng không danh tiếng trên thế giới… để thu hút nhân sự chất lượng cao trên thị trường hàng không quốc tế. Đội ngũ phi công quốc tế của Bamboo Airways đều là những phi công có kinh nghiệm hàng ngàn giờ bay.

“Cùng với các đồng nghiệp người Việt, đội ngũ phi công quốc tế đã có những đóng góp xuất sắc vào những dấu mốc đáng nhớ trong 6 tháng cất cánh của Bamboo Airways”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Kể từ khi khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 16/1, Bamboo Airways đã thực hiện 10.000 chuyến bay tuyệt đối an toàn với tỷ lệ đúng giờ lên tới 95%, đứng đầu ngành hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, với công suất ghế trung bình đạt trên dưới 90%.

Ông Quyết nhận định thêm, đội ngũ phi công quốc tế là một trong những nhân tố quan trọng làm nên bản sắc đa dạng của doanh nghiệp, mang đến cho Bamboo Airways môi trường làm việc đa quốc gia hiện đại, văn minh và cởi mở.

Ông Quyết cũng tiết lộ đến cuối năm 2020, số lượng phi công của Bamboo Airways sẽ lên tới con số 1.000 người nhằm phục vụ tốc độ phát triển khai thác đội tàu bay. Nguồn nhân lực quan trọng này được đáp ứng nhờ những hợp tác chiến lược giữa Bamboo Airways với các đối tác cung ứng nhân sự lớn trên toàn cầu.

Đội ngũ phi công quốc tế của Bamboo Airways đều là những phi công có kinh nghiệm hàng ngàn giờ bay.

Ngoài nguồn nhân lực có kinh nghiệm hàng không, Bamboo Airways còn tuyển dụng đầu vào từ các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không khác trong và ngoài nước.

Cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways cũng vừa khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) với kỳ vọng cung cấp nguồn lực nhân sự chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam và Thế giới.

Bên cạnh kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, Hãng đang đẩy mạnh quá trình chuẩn hóa đội bay, dự kiến đến năm 2020 hãng sẽ có 30 máy bay thân hẹp Airbus A321neo và thân rộng Boeing 787 – 9 Dreamliner. Những chiếc máy bay thân rộng 787 – 9 Dreamliner đầu tiên sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý 4/2020.

Trước đó, để phục vụ hoạt động của Hãng, Bamboo Airways đang làm việc với các chủ tàu để thuê máy bay Boeing 787– 9 và đưa vào khai khác ngay trong năm 2019.

Tin liên quan
Tin khác