Thời sự
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trao tặng 550 suất quà Tết tại Hải Dương
Thanh Sơn - 26/01/2022 08:48
Ngày 25/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã trao 550 suất quà Tết tặng các gia đình chính sách xã hội và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trong chuyến thăm này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tham dự buổi gặp mặt và trao tổng số 550 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 1.250.000 đồng (túi quà trị giá 250.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt) cho  công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Do điều kiện dịch bệnh, Phó Thủ tướng chỉ gặp mặt và trao trực tiếp 20 suất quà cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty May Tinh Lợi. Số quà còn lại được Phó Thủ tướng trao cho đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để chuyển đến người dân.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao quà Tết cho Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố để chuyển đến người dân. Ảnh: Thành Chung
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao quà Tết cho công nhân gặp khó khăn vì dịch bệnh. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, chủ trương của Đảng, Nhà nước là luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân, để làm sao cho người dân ngày càng được cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần.

Vì vậy cùng với quá trình phát triển kinh tế, việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế luôn là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong chính sách an sinh xã hội để người dân được thụ hưởng thực chất thành quả của sự phát triển. Thông qua việc bảo đảm chính sách lao động, việc làm, thu nhập, thực hiện phúc lợi và an sinh xã hội, chúng ta đã không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu tại chương trình trao tặng. Ảnh: Thành Chung

Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Hải Dương mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh vẫn đạt và vượt 11/14 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu, trong đó tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 8,6% so với năm 2020. Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 21.000 tỷ đồng, vượt 61,93% dự toán được giao.

Nhấn mạnh chủ trương vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh vừa duy trì sản xuất một cách linh hoạt, Phó Thủ tướng nêu rõ, đây là nhiệm vụ lớn đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm nay cao hơn. Bên cạnh việc phục hồi sản xuất, Quốc hội đã thông qua gói kích cầu với khoảng 350.000 tỷ đồng để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hỗ trợ các doanh nghiệp... qua đó tạo nguồn lực cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Trên tinh thần đo, Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Hải Dương trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, nhưng đồng thời có sự chỉ đạo linh hoạt để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Hải Dương cần nhanh chóng nắm bắt, vận dụng và tổ chức tuyên truyền về gói hỗ trợ phục hồi kinh tế - xã hội mới được Quốc hội thông qua để các chủ trương đi vào thực tiễn và phát huy hiệu quả cao nhất trong ổn định và đảm bảo cuộc sống của người dân. Đồng thời, Hải Dương phải tiếp tục rà soát tổng thể kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân gặp khó khăn, theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn dân được đón Tết đầm ấm, yên vui.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, Hải Dương sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết liệt thực hiệu đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo các giải pháp để thực hiện thành công mục tiêu “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” với quyết tâm tăng trưởng trên 10% trong năm 2022. Cùng với phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và những người yếu thế trong xã hội.

Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã thăm hỏi, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ, 100 tuổi, có 2 người con là liệt sĩ, tại thôn Hoàng Xá 2, xã Quyết Thắng, tỉnh Hải Dương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ. Ảnh: Thành Chung

Cũng tại buổi trao quà, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và doanh nghiệp khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động,  đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Tính đến ngày 20/1/2022, UBND tỉnh đã phê duyệt gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP đối với 352.297 người với tổng kinh phí hỗ trợ gần 98 tỷ đồng; phê duyệt gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP đối với 696.039 người lao động, 5.952 người sử dụng lao động với tổng kinh phí hỗ trợ trên 920 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, tỉnh đã bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương thăm hỏi, tặng 82.504 suất quà cho các gia đình người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, cơ sở trợ giúp xã hội với tổng số tiền gần 49,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh vận động được 1.200 suất quà với tổng trị giá 700 triệu đồng để tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cơ sở trao trợ cấp, quà Tết, vé xe cho 5.645 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3,72 tỷ đồng. Có 197 công đoàn cơ sở phố hợp với người sử dụng lao động tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, tặng quà tri ân người lao động, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác với tổng số tiền gần 54 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác