Mua bán, cho thuê
Phụ huynh “săn” nhà cho con học đại học
T.L - 03/09/2022 09:03
Thuê phòng trọ tốn kém và bất cập về an ninh đã khiến nhiều phụ huynh quyết định mua nhà cho con.
TIN LIÊN QUAN

Thuê nhà trọ tốn cả trăm triệu

Nhiều trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM đã bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều bậc phụ huynh ở các tỉnh xa chuẩn bị nơi ăn, chỗ ở cho con đến trường. Thế nhưng, chi phí thuê phòng trọ tương đối lớn đã khiến nhiều phụ huynh nghĩ đến việc mua nhà cho con.

Nhiều phụ huynh ở các tỉnh xa muốn mua nhà cho con đi học đại học ở thành phố.

Chị Trần Mai Lan (ngụ Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, con chị vừa trúng tuyển một trường đại học tại Thành phố Thủ Đức. Trong tháng đầu tiên thuê phòng trọ, việc ăn ở của con tốn khoảng 6 triệu đồng. Chị đang tìm một căn chung cư gần trường để mua cho con.

“Tiền thuê nhà trọ cho con đi học tương đối tốn kém. Ngoài ra, an ninh của các phòng trọ cũng rất bấp cập. Do vậy, tôi đang muốn tìm một căn chung cư để mua cho con yên tâm học hành”, chị Lan nói.

Theo chị Lan, trường học của con chị nằm sát với Thành phố Dĩ An nên chị đang tìm hiểu dự án Phúc Đạt Connect 2 nằm mặt tiền Quốc lộ 1K. Đây là dự án đã cất nóc và chuẩn bị giao nhà nên con chị sẽ nhanh chóng ổn định chỗ ở.

Còn anh Nguyễn Mạnh Thắng (ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), chia sẻ anh cũng đang muốn mua căn hộ cho con gái đi học tại Thành phố Thủ Đức. Gia đình anh sẽ có thêm căn nhà thứ 2 và giúp con ổn định chuyện học hành.

Theo anh Thắng, anh dự kiến sẽ mua căn hộ Phúc Đạt Connect 2 để cuối tuần lên thăm và chăm sóc cho con. Cả gia đình sẽ có một căn nhà khang trang, hiện đại để quây quần bên nhau.

Dự án Phúc Đạt Connect 2 được nhiều phụ huynh đưa vào “tầm ngắm”.

Ghi nhận của phóng viên, tại Thành phố Thủ Đức, Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương), Thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) có gần 40 trường đại học lớn nhỏ với hàng chục ngàn sinh viên nhập học mỗi năm. Chính vì vậy, nhu cầu nhà ở của sinh viên, phụ huynh là rất lớn.

Mỗi năm, chi phí thuê nhà của một sinh viên dao động từ 30 – 40 triệu đồng, 4 năm đại học, một sinh viên phải chi từ 120 – 160 triệu đồng. Do đó, nhiều phụ huynh ở xa đã quyết định mua nhà cho con. Việc này giúp phụ huynh vừa tiết kiệm chi phí thuê nhà cho con, vừa có thêm tài sản để dành.

Mua nhà ở đâu?

Nhu cầu mua nhà của các bậc phụ huynh rất lớn, nhưng để mua được một căn nhà có vị trí tốt, pháp lý đầy đủ, tiện ích “xịn sò” không phải là điều dễ dàng.

Tại TP.HCM, nguồn cung căn hộ đang gặp nhiều khó khăn vì những “rào cản” về thủ tục pháp lý. Căn hộ mới giá “bình dân” dường như đã biến mất khỏi thị trường trong suốt 3 năm qua. Chính vì vậy, những căn hộ hiện đại tại Thành phố Dĩ An sát bên hông Thành phố Thủ Đức đang là sự lựa chọn của nhiều người.

Căn hộ Phúc Đạt Connect 2 được cho là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất của phụ huynh do dự án này đã cất nóc và đi vào công đoạn hoàn thiện. Pháp lý hoàn chỉnh chính là lợi thế của dự án này. Đây cũng là dự án “sát vách” với Thành phố Thủ Đức với đầy đủ các tiện ích như: chợ Đông Hòa, siêu thị Big C, trường tiểu học Đông Hòa B, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, làng Đại học Quốc gia TP.HCM…

Ngoài ra, bên trong dự án cũng có nhà trẻ, siêu thị, nhà hàng, spa, hồ bơi, khu vui chơi, công viên sân thượng, vườn thiền, khu BBQ, phòng giao dịch ngân hàng

Dự án Phúc Đạt Connect 2 có 2 Block quy mô 30 tầng nổi và 2 tầng hầm với 724 căn hộ. Trong đó có 28 căn 1 phòng ngủ với diện tích 53,3 m2; 583 căn 2 phòng ngủ với diện tích từ 59,9 – 72 m2; 113 căn 3 phòng ngủ với diện tích từ 73 – 141,1 m2.

Dự án nằm ở vị trí “kim cương” của Thành phố Dĩ An khi tiếp giáp với Thành phố Thủ Đức và Thành phố Biên Hòa. Người dân chỉ mất 20- 30 phút để di chuyển vào trung tâm TP.HCM.

Hiện nay, Dĩ An là khu vực đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng hướng đến mục tiêu trở thành Đô thị loại 1 vào năm 2025 với các dự án mở rộng Quốc lộ 1K, mở rộng đường Xuyên Á, mở rộng đường Vành đai 1 - Vành đai 3. Bên cạnh đó, Tuyến Metro số 1 và số 3 cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư kéo dài đến Thành phố Dĩ An.

Ngoài những lợi thế về vị trí, pháp lý đầy đủ và hàng loạt tiện ích thì Phúc Đạt Connect 2 cũng có phương thức thanh toán rất linh hoạt. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 779 triệu đồng sẽ được bàn giao nhà.

Đối với khách hàng mua từ 2 căn hộ trở lên sẽ được tặng 1.000 m2 đất tại Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chương trình áp dụng cho 20 suất mua sỉ đầu tiên và không áp dụng cho căn hộ 1 phòng ngủ.

Phúc Đạt Connect 2 chính là một nơi an cư lý tưởng của người dân sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Dự án đáp ứng đầy đủ các tiện ích xịn sò, cần thiết cho những chủ nhân tương lai. Không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên và nằm sát bên TP.HCM sẽ là nơi trở về nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời của tất cả mọi người.

Tin liên quan
Tin khác