Đầu tư
Phú Yên đặt tiêu chí lựa chọn thu hút đầu tư vào khu vực phía Nam
Việt Hương - 08/02/2020 09:08
Đó là những tiêu chí về lựa chọn nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghệ cao, khu công nghiệp Hòa Tâm và Cảng Bãi Gốc thuộc khu vực phía Nam của tỉnh này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Chí Hiến cho biết.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Phú Yên, nhiệm vụ trọng tâm của 2020 của ban là lựa chọn tiêu chí để thu hút đầu tư vào tỉnh này. Theo đó, tính đến thời điểm này tại KKT Phú Yên đã có 11 dự án đăng ký đầu tư vào khu kinh tế Nam Phú Yên (trong đó có 08 dự án đã được UBND tỉnh cho phép các nhà đầu tư tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát để lập quy hoạch và 03 dự án đề xuất đầu tư).

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040.

Báo cáo từ UBND tỉnh Phú Yên, lũy kế đến cuối năm 2019, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được 110 dự án với tổng diện tích đất đăng ký hơn 416 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 11.353 tỷ đồng và gần 30,6 triệu USD. Trong đó, có 75 dự án đã đi vào hoạt động, 35 dự án đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để triển khai. Tổng giá trị sản xuất của các doanh nghiệp đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu đạt 137 triệu USD, tăng 18,7%. Các doanh nghiệp nộp ngân sách 132 tỉ đồng và giải quyết việc làm cho 8.029 lao động.

Phó chủ tịch tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Chí Hiến cho rằng, hiện nay Phú Yên có nhiều nhà đầu tư đặt nhiều quan tâm về các dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghệ cao, khu công nghiệp Hòa Tâm và Cảng Bãi Gốc thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên… Do vậy, sự cần thiết phải xây dựng tiêu chí để bước đầu sàng lọc và lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, năng lực kinh nghiệm và phương án kỹ thuật triển khai dự án... để lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên đã giao BQL KKT tỉnh này xây dựng dự thảo về “Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, lập hồ sơ đề xuất chủ trương” đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghệ cao (xã Hòa Hiệp Bắc), khu công nghiệp Hòa Tâm và Cảng Bãi Gốc (huyện Đông Hòa). Hiện đơn vị này đã gửi lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ, chờ kiến nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt để có cơ sở tổ chức thực hiện.

Ông Lê Văn Thành, Trưởng BQL KKT Phú Yên cho hay, việc thu hút, đầu tư phát triển vào khu kinh tế Nam Phú Yên sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển mạnh mẽ. Một trong những tiêu chí bắt buộc về số tiền ký quỹ thể hiện thiện chí và quyết tâm của nhà đầu tư khi tham gia xét tuyển để đảm bảo thực hiện dự án.

Tin liên quan
Tin khác