Thời sự
Phú Yên hạ cấp độ giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 tại một số địa bàn
Hà Minh - 04/09/2021 15:16
Cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, tỉnh Phú Yên hạ cấp độ giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 (trừ 7 xã, phường của TP.Tuy Hoà).

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ 00’ ngày 06/9/2021 đến hết ngày 12/9/2021.

Tuy nhiên, quyết định mới ban hành chỉ áp dụng Chỉ thị 16 đối với 7 xã, phường của TP.Tuy Hoà, các địa phương trên toàn tỉnh còn lại chuyển từ trạng thái Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15.

Từ ngày 6/9, tỉnh Phú Yên chỉ còn áp dụng Chỉ thị 16 phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho 7 xã, phương của TP.Tuy Hoà

Cụ thể, trên địa bàn TP. Tuy Hòa sẽ áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với các xã, phường gồm: Phường 2, phường 3, phường 4, phường 6, phường 9, phường Phú Đông, xã Bình Ngọc.

Đồng thời, áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với các huyện: Phú Hòa, Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân, thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hòa và các xã, phường còn lại của thành phố Tuy Hòa.

Quyết định cũng yêu cầu các địa phương căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 và đánh giá nguy cơ cần thiết phải áp dụng các biện pháp thắt chặt hoặc nới lỏng phù hợp với thực tế trên địa bàn, có văn bản đề xuất cụ thể qua Sở Y tế để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch nhất là tại khu vực có nguy cơ và nguy cơ cao. Đặc biệt lưu ý, người đứng đầu địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm nếu để dịch bùng phát trở lại do chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Phú Yên cho biết từ 19h ngày 3/9 đến 8h ngày 4/9, địa phương chỉ ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca này chủ yếu là người từ TP.HCM, Bình Dương được tỉnh đón về quê và đang ở trong khu cách ly, còn các trường hợp mắc mới trong cộng đồng giảm mạnh.

Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết thêm: Phú Yên là một trong 13 tỉnh, thành phố được Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đánh giá là đang kiểm soát được dịch.

“Cơ quan chức năng cần tuyên truyền, nâng cao ý thức kỷ luật trong phòng, chống dịch trong toàn dân. Vaccine hiệu quả nhất hiện nay là vaccine kỷ luật và ý thức, ngay cả trong trạng thái bình thường mới”, ông Dương nhấn mạnh.

Về công tác an sinh, Phú Yên đang tập trung hỗ trợ chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23. Các địa phương vận động người từng mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, có đủ sức khỏe tham gia phòng, chống dịch nhằm bảo vệ vùng xanh, sớm dập tắt dịch bệnh.

Trước đó, từ 0h ngày 23/7, Phú Yên bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh.

Từ ngày 28/6 đến sáng 4/9, Phú Yên đã ghi nhận 2.737 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 2.300 trường hợp được điều trị khỏi, xuất viện; còn 368 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Tin liên quan
Tin khác