Đầu tư và cuộc sống
Pierre Flores coi Từ Hiểu Đông chỉ là võ sĩ tầm thường, tiến cử đồng môn thách đấu
Minh Khang - 20/03/2018 16:20
Flores cho biết đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh là võ sư Nam Anh Tuấn sẵn sàng đọ tài cao thấp với võ sĩ MMA Trung Quốc.

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Ảnh: TH.

Cách đây ít ngày, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông gây xôn xao làng võ Trung Quốc khi hạ gục Đinh Hạo - đệ tử đời thứ 4 của đại tông sư phái Vịnh Xuân Diệp Vấn - chỉ trong hơn một phút. Tuy nhiên, sau khi xem trận đấu này, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Flores không đánh giá cao Từ Hiểu Đông. Võ sư người Canada cho rằng thất bại của Đinh Hạo và nhiều người theo học võ cổ truyền khi đấu với MMA (võ tổng hợp) là do thiếu tính thực chiến.

"Vấn đề đối với nhiều người luyện võ cổ truyền là thiếu kinh nghiệm, không được trải qua các cuộc chiến thực tế, thậm chí học phải võ rởm. Trong khi đó, MMA ngày càng phát triển và lan rộng. Ngay cả một võ sĩ tầm thường như Từ Hiểu Đông cũng có thể dễ dàng đánh bại một cao thủ phái Vịnh Xuân. Bởi vì, những người tập MMA rất nhanh chóng được trải nghiệm thực tế chiến đấu mà không phải mất nhiều thời gian rèn luyện tư thế, sử dụng binh khí hay lý thuyết như ở các võ đường truyền thống.

Các trường dạy võ cổ truyền từ lâu ngủ quên trên vinh quang mà bỏ quên việc thực hành chiến đấu. Họ bị ru ngủ bởi những thứ võ công đẹp mắt trên phim. Nhiều người trở thành cao thủ võ lâm trên YouTube nhưng thực tế chẳng có chút kinh nghiệm thực chiến nào.

Advertisement

Hình ảnh của võ thuật truyền thống cần phải được làm sạch. Khoảng hai tháng nữa, tôi có trận giao đấu với võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng nên đồng môn của tôi là võ sư Nam Anh Tuấn sẵn sàng đối đầu với Từ Hiểu Đông", Pierre Flores chia sẻ.

Võ sư Nam Anh Tuấn chụp ảnh cùng sư phụ Nam Anh. Ảnh: FB.

Trao đổi với Ngoisao.net, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh - võ sư Nam Anh Kiệt cho biết hoàn toàn ủng hộ việc đại diện của môn phái đấu với Từ Hiểu Đông. Chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn được đánh giá là có trình độ không thua kém so với Pierre Flores.

Tin liên quan
Tin khác