Doanh thu tháng 2 của PNJ đạt mức cao kỷ lục nhờ vàng trang sức 24K |
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 với doanh thu và lợi nhuận đều đạt mức cao kỷ lục tháng. Với dịp Tết Nguyên Đán và lễ Thần tài năm nay rơi vào tháng 2, PNJ thu về 4.649 tỷ đồng doanh thu thuần và 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 63% và 20% so với cùng kỳ.
Tính chung hai tháng, doanh thu thuần của PNJ tăng 22%, đạt 8.478 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm nhẹ 1% so với nền kỷ lục năm ngoái, về mức 550 tỷ đồng.
Phía công ty cho biết tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 là khiêm tốn. Yếu tố giá tăng do đó tác động lớn lên tăng trưởng doanh thu giai đoạn này. Biên lợi nhuận gộp trung bình 2 tháng năm 2024 đạt 17,4%, thấp hơn mức cùng kỳ năm 2023 (19,4%). Nguyên nhân do sự thay đổi cơ cấu hàng hóa và sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.
Cụ thể ở từng kênh, PNJ cho biết doanh thu trang sức bán sỉ 2 tháng năm 2024 tăng 7,8% SVCK nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng sỉ. Doanh thu trang sức bán lẻ 2 tháng năm 2024 tăng 8,4% so với cùng kỳ.
“Dù sức mua chung bị suy giảm, doanh số bán lẻ của PNJ vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ thu hút một lượng đáng kể khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại”, đại diện công ty cho hay. Trong khi đó, với sự thay đổi của nhu cầu khách hàng, doanh thu vàng 24K 2 tháng đầu năm 2024 tăng tới 48,5% so với cùng kỳ.
PNJ không mở cửa hàng mới trong tháng 2 cao điểm. Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành, gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Trong đó, 2 cửa hàng PNJ mới đã được mở ở tháng đầu năm.