Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) cho biết tháng 10, doanh thu thuần đạt 2.960 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 147 tỷ đồng, lần lượt tăng 42% và 23% so với cùng kỳ năm trước. Theo lý giải của doanh nghiệp, lợi nhuận tăng nhờ các hoạt động thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.
Tính chung 10 tháng, Công ty đạt doanh thu 28.535 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 1.487 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Như vậy, PNJ đã vượt 11% kế hoạch doanh thu và 13% lợi nhuận năm.
Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu bán lẻ gấp đôi cùng kỳ, đạt 17.264 tỷ đồng nhờ hoạt động khai thác khách hàng và các chương trình tiếp thị bán hàng được triển khai linh hoạt. Doanh thu bán sỉ đạt 3.481 tỷ đồng tăng 77% còn doanh thu vàng 24K tăng 98% nhờ xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.
Chi phí hoạt động trong 10 tháng tăng 68,7% so với cùng kỳ và tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 59%, giảm 6 điểm %. Biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 17,4%, giảm 1 điểm % so với cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào. Sau khi trừ chi phí, PNJ
Tính đến hết tháng 10, PNJ có 358 cửa hàng độc lập tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.