Sau khi được nâng cao hiệu suất, động cơ V6 3,6 lít tăng áp kép cung cấp công suất lên tới 324 kW (440 mã lực), tăng 30 kW (40 mã lực) cho phiên bản Macan Turbo, con số này hiện đang giữ mức cao nhất của dòng xe. Giờ đây chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,4 giây (giảm 0,4 giây), và đạt tốc độ tối đa mới là 272 km/giờ (tăng 6 km/giờ). Mô-men xoắn cực đại cũng đã đạt đến 600 Nm (tăng 50 Nm) trong khoảng vòng tua máy từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Điều này cũng làm tăng lực kéo của xe: ở chế độ Sport Plus, thời gian tăng tốc từ 80 km/giờ đến 120 km/giờ đã giảm xuống chỉ còn 2,9 giây (giảm 0,2 giây). Tùy thuộc vào loại lốp xe, mức tiêu thụ nhiên liệu (phù hợp theo tiêu chuẩn NEDC) cho phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Macan mới nằm trong khoảng 9,4 lít/100 km và 9,7 lít/100 km.
Tuy nhiên, phiên bản Macan Turbo mới không chỉ tăng về sức mạnh động cơ khi được trang bị gói hiệu suất mà một hệ thống phanh mới cũng được phát triển, thân xe được hạ thấp, hệ thống treo thể thao được tăng cường kiểm soát, gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package) và hệ thống ống xả thể thao đều được trang bị tiêu chuẩn. Các đĩa phanh có rãnh ở trục trước với đường kính 390 mm - lớn hơn 30 mm so với đĩa phanh lắp trên phiên bản Macan Turbo không được trang bị gói hiệu suất. Các đĩa được kẹp chặt bởi gá kẹp phanh sáu pít-tông sơn màu đỏ. Hơn nữa, Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) có sẵn chỉ với một nút nhấn mang lại cảm giác đặc biệt thể thao khi lái xe trên đường. Hệ thống này cũng được bố trí tối ưu vào thân xe vốn đã thấp hơn 15 mm. Hệ thống treo khí nén với chức năng tự động nâng và điều chỉnh độ cao, được hạ thấp 10 mm và là trang bị tùy chọn.
Với gói kích hoạt chế độ thể thao, người lái có thể nâng cao hiệu suất của chiếc Macan Turbo hơn nữa. Trong chế độ Sport Plus, gói chức năng này đảm bảo cho hệ thống treo, động cơ và hộp số được điều chỉnh để có hiệu suất thể thao hơn – đồng thời tạo nên một âm thanh thể thao tuyệt hảo từ hệ thống ống xả thể thao. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche PDK nay được thiết kế để cung cấp thời gian sang số ngắn nhất, các vị trí chuyển mạch tối ưu và tăng mô-men xoắn khi sang số để tăng tốc tối đa.
Để cá nhân hóa hơn nữa phiên bản Macan Turbo với gói hiệu suất, một loạt các trang thiết bị tùy chọn phù hợp cũng được giới thiệu, chẳng hạn như gói ngoại thất Turbo. Các tùy chọn có sẵn thuộc gói trang thiết bị này bao gồm mâm xe 21 inch kiểu 911 Turbo được phủ sơn đen độ bóng cao, cụm đèn pha chính LED với hệ thống đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS+) và nhiều chi tiết khác cũng được sơn đen. Gói nội thất Turbo với nội thất da màu đen kết hợp với nhiều chi tiết da Alcantara cao cấp, các chi tiết trang trí màu khác và ốp carbon ở các bệ cửa với lô-gô nổi bật màu trắng.
Phiên bản Macan Turbo với gói hiệu suất hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Đức. Khách hàng tại Việt Nam cũng có thể đặt hàng ngay từ bây giờ, giá bán tiêu chuẩn (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) là 5,546 tỷ đồng.