Đầu tư vào công nghệ thông tin là một trong những trọng tâm cải cách của PVcomBank |
Theo đó, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xếp thứ 3 trong nhóm ngành các ngân hàng thương mại.
Báo cáo Vietnam ICT Index 2016 đưa ra các chỉ số về thực trạng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông.
Báo cáo cũng đánh giá, xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông dựa trên cơ sở số liệu thu thập được từ các khối bộ, cơ quan ngang bộ; tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; tập đoàn kinh tế, tổng công ty và ngân hàng thương mại.
Chỉ số Vietnam ICT Index 2016 được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính là hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực và ứng dụng công nghệ thông tin.
Năm 2016, PVcomBank vươn từ vị trí thứ 21 trong năm 2015 lên vị trí thứ 3. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng sau một năm tái cơ cấu.
Ngày 20/2 vừa qua, PVcomBank cũng đã chính thức vận hành thành công Core Banking T24. Ông Trần Thanh Quang, Thành viên Ban điều hành PVcomBank cho biết, đây là việc làm tất yếu và cần thiết giúp đảm bảo cho khả năng phát triển ổn định và mở rộng linh hoạt của PVcomBank trong tương lai.
Core T24 linh hoạt có thể đáp ứng được những điểm mà bất cứ ngân hàng nào cũng mong hướng đến như phục vụ khách hàng nhanh chóng, thông suốt, tích hợp kênh giao dịch điện tử, tránh xảy ra những trục trặc trong giao dịch, đáp ứng chuẩn mức Basell 2, thậm chí Basell 3.
Đây là năm thứ 11 Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với VAIP thực hiện báo cáo Vietnam ICT Index.
Năm nay, báo cáo có sự tham gia xếp hạng của 24 bộ, ngành; 63 địa phương; 29 ngân hàng thương mại và 21 tập đoàn kinh tế, tổng công ty.