Dự án - quy hoạch
Quảng Bình: Đấu giá đất thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng Quang Phú Luxury
Ngọc Tân - 15/07/2021 09:13
UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức đấu giá khu đất tại xã Quang Phú, TP Đồng Hới để tiến hành đầu tư Dự án khu nghỉ dưỡng Quang Phú Luxury vào Quý III/2021.

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phê duyệt phương án đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuê đối với diện tích 4.380,8m2 để thực hiện Dự án khu nghỉ dưỡng Quang Phú Luxury tại xã Quang Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, trong 4.380m2 đất nói trên bao gồm 4.201,4m2 do Ban quản lý rừng phòng hộ thành phố Đồng Hới quản lý và 79,4m2 do UBND xã Quang Phú quản lý, trong đó, mục đích sử dụng đất được xác định là đất thương mại dịch vụ để thực hiện dự án.

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, thời gian tổ chức thực hiện đấu giá tài sản trên đất và quyền sử dụng đất thuê dự kiến là Quý III/2021. Đối tượng tham gia bao gồm các tổ chức kinh tế thuộc đối tượng được Nhà nước cho thuê đất theo quy định liên quan ở Điều 56 Luật Đất đai năm 2013 có nhu cầu thực hiện dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch khu đất.

Khu vực đồi cát xã Quang Phú, TP Đồng Hới- Sát vị trí được quy hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Cùng với đó, các điều kiện tham gia đấu giá cũng được xác định bao gồm đảm bảo điều kiện về năng lực tài chính, ngành nghề kinh doanh thực hiện Dự án. Có hồ sơ đề xuất thực hiện dự án phù hợp với phương án sử dụng đất và quy mô đầu tư; Vốn chủ sở hữu tham gia đấu giá không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư dự án và phần vốn còn lại phải có cam kết của tổ chức tín dụng cung cấp đủ để thực hiện dự án; Có ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư; Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định pháp luật.

Có cam kết thực hiện các thủ tục về chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; trồng rừng thay thế hoặc nộp tiền trồng rừng thay thế đối với các diện tích đất có rừng trong phạm vi dự án. Có đơn đăng ký tham gia đấu giá và cam kết trả ít nhất bằng giá khởi điểm đã được thông báo. Không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác…Đối với tổ chức kinh tế có nhiều đơn vị trực thuộc thì chỉ được một đơn vị tham gia đấu giá…

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Tài chính thực hiện các bước tiếp theo để tổ chức đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đúng quy định.

Theo quy hoạch, Dự án khu nghỉ dưỡng Quang Phú Luxury tại xã Quang Phú sẽ có tiêu chuẩn 4 sao trở lên nhằm phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Dự án có quy mô đầu tư dự kiến bao gồm khu khách sạn, bể bơi, café giải khát, khu vui chơi, sân tennis, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đường đi dạo…đảm bảo mật độ xây dựng tối đa không quá 60%, chiều cao công trình tối đa 6 tầng. Dự án có tổng vốn đầu tư tối thiểu 100 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác