Đầu tư
Quảng Bình: Tạo điều kiện để nhà đầu tư Nhật Bản thực hiện dự án nuôi bò Kobe
Ngọc Tân - 21/04/2017 21:20
Đó là ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang tại buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo, Nhật Bản do ông Hironori Sakai, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nhật làm trưởng đoàn diễn ra vừa qua nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại tỉnh Quảng Bình để khảo sát triển khai dự án nuôi bò Kobe.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Cục Hải quan tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình đã báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án nuôi bò Kobe tại tỉnh. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo, Nhật Bản

Theo đó, Sở cũng đã giới thiệu các địa điểm trên địa bàn xã Quảng Tiến, Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch) và Trường Xuân, Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) để nhà đầu tư khảo sát, lựa chọn triển khai dự án. 

Hiện tại, cả tỉnh có khoảng 2.200 ha trồng cỏ và ngô làm thức ăn chăn nuôi bò. Khi triển khai dự án, Sở sẽ chỉ đạo các địa phương tích cực chuyến đổi các diện tích trồng lúa và hoa màu kém hiệu quả khác sang trồng các loại cây cỏ, ngô đảm bảo cung cấp đủ nguồn thức ăn cho dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, việc đầu tư dự án phát triển chăn nuôi bò ở Quảng Bình là phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh, tỉnh sẵn sàng phối hợp, tạo mọi điều kiện để các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểm và khảo sát thực tế về các điều kiện cần thiết cho lĩnh vực đầu tư. 

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang cũng đồng thời yêu cầu đoàn doanh nghiệp Nhật Bản phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai dự án nuôi bò tại tỉnh Quảng Bình trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan
Tin khác