Thời sự
Quảng Bình tiếp tục là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư
Hồng Phúc - 25/03/2022 14:21
Ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình tin tưởng, Quảng Bình tiếp tục là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư với những tiềm năng, cơ hội mới.

Trải qua gần 2 năm nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân tỉnh nhà, Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 128 của Chính phủ, khẳng định hướng đi đúng với kết quả tăng trưởng dương trong năm 2021 và quý I/2022.

Đây là những tín hiệu vui cả nền kinh tế cũng như trong nhiều lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, năng lượng tái tạo,… 

Dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng được kiểm soát tốt, Nhân dân đồng thuận, an ninh, trật tự và an toàn xã hội ổn định, đặc biệt, với những tiềm năng, thế mạnh riêng biệt, định hướng phát triển rõ nét.  

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2022 đươc tổ chức sáng nay. (Ảnh: Lê Toàn).

Phát biểu kết luận tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2022, ông Vũ Đại Thắng cho biết, tỉnh sẵn sàng đón chào các doanh nghiệp, nhà đầu tư quay trở lại với nhiều cơ hội lớn cùng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng.

Trong bối cảnh Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cả nước đang tích cực thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với nhiều chính sách ưu đãi, tiếp sức mạnh mẽ cho các địa phương.

Đây là cơ hội quan trọng để tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư chung sức cùng tạo nên những kỳ tích mới, khác biệt trên quê hương Quảng Bình. 

Quảng Bình kỳ vọng hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ kết nối, mời gọi được những nhà đầu tư phù hợp, có tiềm lực, tâm huyết và khát vọng để cùng Quảng Bình khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển. 

Trước đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018 và năm 2021 đã được tổ chức tại chính địa phương này và đến năm nay, với tinh thần cầu thị, Quảng Bình chủ động tìm và mời những nhà đầu tư chất lượng cao, không thụ động ngồi chờ nhà đầu tư đến với mình.  

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Lê Toàn).

TP.HCM là địa phương chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19 nhưng cũng đã và đang chứng minh được rằng, đây là Thành phố có khả năng đưa nền kinh tế phục hồi nhanh nhất.

Các doanh nghiệp cũng đang tập trung phục hồi sản xuất kinh doanh và Quảng Bình được đánh giá là một trong những lựa chọn phù hợp của nhà đầu tư tại TP.HCM. 

“Chúng ta cần chủ động “đón đầu” sự dịch chuyển của nhà đầu tư bởi bên cạnh nhiều tiềm năng thế mạnh, Quảng Bình có nguồn lao động phổ thông dồi dào - yếu tố quan trọng để doanh nghiệp yên tâm đầu tư”, ông Vũ Đại Thắng nói và cho rằng, Hội nghị xúc tiến đầu tư tại TP.HCM vào thời điểm này là lựa chọn hết sức quan trọng và chính xác.  

Với niềm tin tưởng, quyết tâm và kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế - xã hội đất nước, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư, chúng tôi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển” tại TP.HCM, đầu tàu kinh tế của cả nước.

Trên tinh thần quyết tiến, chủ động thích ứng với điều kiện, tình hình mới, Hội nghị đã vinh dự được đón trên 300 đại biểu, doanh nghiệp là minh chứng sống động nhất cho những nỗ lực, sự tự tin, môi trường đầu tư và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Trong suốt thời gian qua, Quảng Bình đã không ngừng nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. 

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2021, tỉnh đã thể hiện tinh thần “đồng cam cộng khổ”, “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” thông qua 10 cam kết đối với nhà đầu tư. Một trong những nội dung trọng tâm hàng đầu là “đồng hành cùng doanh nghiệp”. Doanh nghiệp là đối tượng phục vụ chứ không phải là đối tượng để quản lý. 

Đây cũng là phương châm hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương.  

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2022 thu hút khoảng 300 đại biểu tham dự. (Ảnh: Lê Toàn).

Nội dung 10 cam kết được thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ này và những năm tiếp theo, là “kim chỉ nam” để Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo “sân chơi” bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng với hướng đi đúng và các giải pháp mạnh mẽ, Quảng Bình đã đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hoàn thành, đưa nhiều dự án lớn đi vào hoạt động đúng tiến độ.

Đó là dự án cụm trang trại điện gió B&T khánh thành và đi vào hoạt động trong tháng 11/2021, dự án Trung tâm hội nghị và khách sạn du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Lệ Thủy), dự án Regal Ocean tại thành phố Đồng Hới cũng sẽ hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng trong năm 2022. 

Cùng với cam kết đổi mới mạnh mẽ lề lối, phong cách, thái độ làm việc, nói đi đôi với làm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng,… để thu hút đầu tư, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Quảng Bình sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư với những tiềm năng, cơ hội mới”, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng nói.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá xác đáng về những lợi thế so sánh, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Quảng Bình; đặt ra những câu hỏi, những băn khoăn, trăn trở với một mục tiêu chung là mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác hiệu quả, đồng hành phát triển. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trân trọng cảm ơn và tiếp thu nghiêm túc các ý kiến. Đây là những gợi mở quan trọng để tiếp tục có sự điều chỉnh chiến lược thu hút đầu tư phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Với các dự án trọng điểm của quốc gia và của tỉnh, như đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Quảng Bình; đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; nâng cấp và mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới… đang được triển khai. 

Hệ thống các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và ven biển đang được đầu tư mở rộng; hạ tầng kinh tế, xã hội, giao thông ngày càng đồng bộ và kết nối với các tỉnh thành như TP.HCM.“

Là địa phương đang trong giai đoạn khởi động, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xúc tiến đầu tư, song những kết quả mà Quảng Bình đạt được trong thời gian qua là rất đáng tự hào.

Để có được thành quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương; sự chung sức, đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh nhà; sự chung tay đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm tìm hiểu, cùng nhau mở ra cơ hội, triển khai các hoạt động đầu tư với tinh thần quyết tâm, sự tin cậy và khát vọng phát triển.

Với phương châm “Thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là thành công của tỉnh”; xúc tiến đầu tư thông thái là hỗ trợ các doanh nghiệp hiện hữu hoàn thành dự án đúng tiến độ, nhanh chóng đưa vào hoạt động hiệu quả, Quảng Bình cam kết mạnh mẽ về sự đồng hành xuyên suốt với nhà đầu tư trong mọi công đoạn, “vướng đâu, gỡ đó” để tiếp thêm động lực, mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư về môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, thân thiện, hấp dẫn, cùng nhau “thích ứng - đồng hành - phát triển”. 

Tin liên quan
Tin khác