Dự án - quy hoạch
Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư cam kết tiến độ Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp
Hoàng Anh - 07/06/2023 16:58
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư cam kết tiến độ và làm rõ tác động của việc điều chỉnh tầng cao, hệ số sử dụng đất của dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Trần Anh Tuấn vừa chỉ đạo giải quyết vướng mắc của dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp do Công ty cổ phần Danatol làm chủ đầu tư.

Theo chính quyền tỉnh Quảng Nam, địa phương luôn ủng hộ các nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; trong đó có Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện dự án phải phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.

Để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sớm triển khai đầu tư Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp, ông Trần Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp chủ trì, rà soát các quy định hiện hành của pháp luật, các hồ sơ quy hoạch có liên quan tại khu vực thực hiện dự án để xem xét các đề xuất của Công ty cổ phần Danatol.

Tỉnh Quảng Nam lưu ý cần làm rõ các tác động tích cực, hiệu quả và ảnh hưởng, tác động tiêu cực của việc điều chỉnh tầng cao, hệ số sử dụng đất tại Dự án.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều khu công nghiệp nên nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn.

Ngoài ra, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp làm việc với Công ty cổ phần Danatol để có văn bản cam kết việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án. Trong đó, có tiến độ hoàn thành của dự án nếu được UBND tỉnh chấp thuận và chấp nhận thu hồi dự án nếu không thực hiện đúng tiến độ.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty cổ phần Danatol có văn bản cam kết tiến độ hoàn thành của dự án trong trường hợp được chấp thuận điều chỉnh và chấp thuận thu hồi dự án nếu không thực hiện đúng quy định…

Dự án khu nhà ở công nhân Tam Hiệp của Công ty cổ phần Danatol có diện tích khoảng 1,3 ha, gồm 600 căn nhà ở chung cư, khoảng 33.000 m2 sàn.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn có dự án khu nhà ở công nhân của Công ty Panko tại thành phố Tam Kỳ, diện tích khoảng 5,1 ha, đã hoàn thành giai đoạn 1 với 200 căn phục vụ nhu cầu công nhân Công ty Panko.

Các dự án nhà ở xã hội khác đến nay đều chưa hoàn thành như Chung cư nhà ở xã hội trong Dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty cổ phần STO tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc; Chung cư nhà ở xã hội trong Dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty TNHH BĐS Châu Âu (tại xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn).

Tin liên quan
Tin khác