Điểm nóng
Quảng Ngãi: Lần đầu tiên có ca Covid-19 trong khu công nghiệp
Hà Minh - 27/08/2021 17:56
“Điều mà tỉnh lo lắng nhất đó là dịch bệnh lây lan trong khu công nghiệp, trong cộng đồng và đã xảy ra"

Mở đầu cuộc họp khẩn chiều 27/8 bàn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong tình hình mới, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Điều mà tỉnh lo lắng nhất đó là dịch bệnh lây lan trong khu công nghiệp và trong cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca nhiễm trong khu công nghiệp và ca nhiễm từ các lái xe đường dài ra cộng đồng, nếu không có giải pháp kịp thời khống chế thì khả năng dịch bệnh lây lan ra cộng đồng là rất nhanh. Do vậy, cần phải khẩn trương đưa ra các biện pháp cấp thiết, phù hợp để khống chế dịch bệnh không để lây lan dịch từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác trong các khu công nghiệp và Khu Kinh tế Dung Quất.

Nhà xưởng của Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, đến nay, đã phát hiện 6 ca bệnh làm việc tại Công ty Hoya Lens (VSIP Quảng Ngãi). Đây là doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn, nên Quảng Ngãi đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn. Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trường lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) và xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).

Theo Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng, Ban Quản lý đang yêu cầu các doanh nghiệp thuộc VSIP Quảng Ngãi triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tiếp tục lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho hơn 1.200 nhân viên thuộc Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu tất cả các doanh nghiệp ở VSIP Quảng Ngãi giảm 50% công suất hoạt động, dừng tiếp nhận và tuyển dụng lao động. Đồng thời, triển khai lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ công nhân đang làm việc tại VSIP Quảng Ngãi. 

Với doanh nghiệp có người lao động liên quan đến các ca Covid-19 ở Công ty Hoya Lens thì có trách nhiệm cách ly phù hợp để đảm bảo phòng, chống dịch. Các địa phương có biện pháp cách ly tạm thời hơn 400 công nhân thuộc Công ty Hoya Lens đang ở ngoài cộng đồng, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ ngành y tế.

“Yêu cầu Công an tỉnh và Sở Y tế Quảng Ngãi nhanh chóng điều tra làm rõ nguồn lây các ổ dịch mới trong cộng đồng, nhất là ổ dịch ở Công ty Hoya Lens; khẩn trương điều tra, truy vết, khoanh vùng để kịp thời ngăn chặn dịch lây lan rộng” ông Đặng Văn Minh chỉ đạo.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thống nhất tạm ứng kinh phí 25 tỷ đồng Sở Y tế để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác