Du lịch
Quảng Ninh chào đón du khách bằng vũ khúc Samba sôi động
Thu Lê - 30/04/2022 08:12
Carnaval Hạ Long - một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng nhất trong mùa du lịch hè của tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31” diễn ra từ 20h ngày 29/4/2022 tại Bãi biển Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Đây là sản phẩm du lịch đặc sắc trong mỗi dịp hè của tỉnh Quảng Ninh nói chung và của TP. Hạ Long nói riêng. Chương trình là lời chào đón nồng nhiệt từ người dân miền Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long gửi tới du khách. Đặc biệt hơn, các hoạt động du lịch được tỉnh Quảng Ninh tổ chức trong mùa hè này gắn với sự kiện tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu SEA Games 31.  

Năm nay, sự trở lại của Carnaval Hạ Long với nhiều điểm mới mẻ hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới chính là hoạt động tôn vinh quảng bá giá trị của di sản vịnh Hạ Long và khởi đầu cho một mùa du lịch mới đầy khởi sắc.

Mở đầu lễ hội Carnaval Hạ Long 2022 là “Lời chào từ thành phố biển Hạ Long” - một chương trình nghệ thuật đặc sắc, sôi động, mang tới cho du khách những trải nghiệm về một Hạ Long đa sắc màu, một Hạ Long sôi động, bùng cháy.

Chương trình nghệ thuật "Lời chào từ thành phố biển Hạ Long" mang lại nhiều cảm xúc cho du khách. Ảnh: Thu Lê.

Carnaval Hạ Long năm nay được chia làm 4 phần: Khai hội, phần lễ, chương trình nghệ thuật sân khấu, diễn diễu Carnaval. Trong đó, phần nghệ thuật sân khấu có chủ đề “Lời chào từ thành phố biển Hạ Long” với những ca khúc về quê hương đất nước, về Quảng Ninh, TP Hạ Long như: Hạ Long thành phố tình yêu, Khúc Samba nơi Rồng hạ, Rực rỡ Hạ Long...

Du khách được "thăm quan" Hạ Long qua những ca khúc viết về mảnh đất Quảng Ninh. Ảnh: Thu Lê.

Xen kẽ là những ca khúc sôi nổi, trẻ trung, đậm chất mùa hè, mở ra một không gian bùng nổ, sôi động, đa sắc màu về một mùa du lịch hè ấn tượng, thân thiện, mến khách, hấp dẫn, chào đón du khách trong và ngoài nước đến với Hạ Long - Quảng Ninh, đến với ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEA Games 31 tại Quảng Ninh.

Sôi động và náo nhiệt nhất chương trình Carnaval Hạ Long 2022 chính là màn biểu diễn diệu samba sôi động. Ảnh Thu Lê.
Người dân Hạ Long hoà mình vào vũ khúc samba cuồng nhiệt. Ảnh: Thu Lê.

Phần diễn diễu được chia làm 5 chủ đề: Hạ Long - Thành phố di sản; Hạ Long huyền thoại; Thành phố du lịch sạch ASEAN; Hạ Long điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện; Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31, với 10 xe hoa được trang trí đặc sắc, đẹp mắt theo từng chủ đề, cùng dàn người mẫu, vũ công phụ họa tạo không khí sôi động, nóng bỏng.

Đoàn diễn diễu dài 1 km tạo nên cung đường Canarval sôi động. Ảnh: Thu Lê.

Hội tụ về Carnaval Hạ Long 2022 là những nghệ sĩ đường phố, nghệ sĩ xiếc, các vũ công với phong cách latinh rực rỡ kết hợp với nét đặc sắc của nghệ thuật xiếc nhiều vùng miền, quốc gia với các tiết mục xiếc đường phố rất thu hút. Cùng với đó là các nữ sinh - thế hệ trẻ, đại diện cho nhân dân Hạ Long với những lời chào thân thiện, mến khách đón chào du khách muôn nơi.

Quảng Ninh chào đón du khách bằng nụ cười thân thiện. Ảnh: Thu Lê.

Đặc biệt, phần cuối của lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long gây ấn tượng với người dân, du khách với màn bắn pháo hoa nổ tầm thấp kéo dài trong 15 phút, tạo ra một bầu không khí lễ hội thực sự.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp vào cuối chương trình níu chân du khách. Ảnh: Thu Lê.

Tuần du lịch hè Hạ Long – Quảng Ninh, ngoài điểm nhấn là chương trình Carnaval Hạ Long 2022 vừa diễn ra thì còn có một số hoạt động văn hóa – du lịch như khai trương “phố đêm du thuyền”. Đây là sản phẩm du lịch mới nhằm phát triển kinh tế đêm của thành phố Hạ Long, với 30 con thuyền thí điểm theo mô hình nhà hàng trên vịnh Hạ Long đã khai trương từ tối 28/4.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2022 với 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước cũng đã được khai mạc tối 28/4 và kéo dài đến ngày 3/5...

Một loạt các hoạt động mở màn cho một mùa du lịch sôi động tại thành phố biển xinh đẹp Hạ Long, với những sản phẩm du lịch đa dạng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến với Quảng Ninh trong năm 2022.

Tin liên quan
Tin khác