Du lịch
Quảng Ninh đón gần 3.500 khách du lịch tàu biển
Quỳnh Nga - 30/09/2024 16:11
Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long, Quảng Ninh sau bão số 3, đồng thời là chuyến tàu khởi động mùa du lịch tàu biển 2024 - 2025.

Sáng 30/9, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón siêu du thuyền 5 sao Costa Serena đưa khoảng 3.500 khách du lịch từ Hồng Kông, Trung Quốc đến Quảng Ninh.

Tàu biển Costa Serena đến Quảng Ninh theo hành trình Hồng Kông - Hạ Long - Hồng Kông. Du khách có 1 ngày tham quan vịnh Hạ Long, trải nghiệm city tour khám phá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực của Quảng Ninh. Tàu sẽ rời cảng vào 18h00 cùng ngày (30/9).

Tàu du lịch Costa Serena cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. 

Tàu du lịch Costa Serena đã cập cảng ở Việt Nam khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đến với Hạ Long. Costa Serena là một trong những du thuyền lớn nhất thuộc hãng Costa Cruises (Italia), nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á. Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long sau bão số 3, đồng thời là chuyến tàu khởi động mùa du lịch tàu biển 2024 - 2025 (bắt đầu từ khoảng tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau).

Siêu du thuyền 5 sao đưa khoảng 3.500 du khách đến Hạ Long, Quảng Ninh.

Các chuyến tàu biển quốc tế với nhiều hãng tàu mới ngay từ đầu mùa cho thấy tín hiệu tích cực của du lịch tàu biển.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long dự kiến đón khoảng 16 chuyến tàu biển lớn đến từ các tập đoàn, thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam… đưa theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc.

Trong tháng 10 và tháng 11, dự kiến, tàu Costa Serena sẽ còn quay trở lại Hạ Long thêm 4 lần nữa.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự độc đáo về địa chất, địa mạo, cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái. Vịnh Hạ Long đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng, ưu tiên lựa chọn của du khách trong và ngoài nước.

Du khách trên tàu du lịch Costa Serena đến Hạ Long.

Ngay sau bão số 3 (bão Yagi), các địa phương, khu du lịch, doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả của bão để đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Ngành du lịch tỉnh cũng đã đề nghị tỉnh xem xét, đề xuất một số chính sách hỗ trợ đặc thù để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nói riêng, hệ thống doanh nghiệp nói chung, bị thiệt hại sau bão. Cụ thể, cơ cấu lại thời gian vay, nợ; miễn, giảm lãi vay hoặc được hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước cho vay ưu đãi đối với các khách hàng bị thiệt hại; giảm tiền thuê đất, thuế đất, mặt nước; giãn thuế dịch vụ; tạm miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, phí vệ sinh môi trường hoặc xem xét gia hạn thời gian quyết toán các loại thuế.

Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long, Quảng Ninh sau bão số 3, khởi động mùa du lịch tàu biển 2024 - 2025.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, tỉnh đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch ngay khi bão qua, là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Du lịch Quảng Ninh vẫn sẽ là một trong những trụ cột tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh.

Mặc dù chịu tổn thất nặng nề do bão, nhưng Quảng Ninh quyết tâm giữ kịch bản đón 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách Quốc tế; doanh thu du lịch dự kiến đạt 46.460 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác