Đầu tư
Quảng Ninh đón thêm nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo
Thu Lê - 06/07/2023 17:12
Chiều nay (6/7), Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Parts Seiko đến từ Nhật Bản, đầu tư dự án vào KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata.

Trong vòng chưa đầy 2 tuần, Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai do Tập đoàn Amata đầu tư hạ tầng tại Khu kinh tế ven biển Quảng Yên đã liên tục đón các dự án mới đến từ Singapore, Nhật Bản. 

Và ngay trong chiều ngày 6/7, KCN Sông Khoai đã đón nhà đầu tư Nhật Bản thứ hai. Cụ thể, Công ty TNHH Parts Seiko Việt Nam đã được Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp và kinh doanh các sản phẩm từ kim loại (giá đỡ trục, vòng trục, vòng đệm, đai kẹp và vòng đệm côn). Dự án được thực hiện trên diện tích 1 ha, với vốn đầu tư 10 triệu USD. 

Công ty TNHH Parts Seiko Việt Nam là nhà đầu tư Nhật Bản thứ hai đầu tư vào KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata tại Quảng Ninh. Ảnh: Thu Lê.

Đầu năm 2024, nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng và dự kiến đi vào sản xuất kinh doanh trong quý III cùng năm. Tổng công suất sản phẩm khi toàn bộ dự án đi vào hoạt động là 40,5 tấn/năm. Sản phẩm sẽ được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Nhật Bản và các quốc gia Châu Á.

Theo ông Nguyễn Văn NhânTổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long (thuộc Tập đoàn Amata) - chủ đầu tư hạ tầng KCN Sông Khoai, sự lựa chọn và tin tưởng của các nhà đầu tư Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đối với KCN Sông Khoai đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, nổi trội nhất chính là sự hỗ trợ đồng hành của các cấp chính quyền địa phương, cũng như vị trí chiến lược và ưu đãi thuế hết sức hấp dẫn của Khu kinh tế ven biển Quảng Yên. 

KCN Sông Khoai hiện đã thu hút được gần 1,8 tỷ USD vốn đầu tư FDI thứ cấp, với một số thương hiệu lớn như Jinko Solar, Foxconn.

Hơn nữa, trên kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ nhân lực với hơn 30 năm đầu tư phát triển hạ tầng KCN từ Thái Lan đến Việt Nam, Tập đoàn Amata tự tin thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài và luôn là cầu nối phối hợp chặt chẽ giữa các đối tác, nhà đầu tư và chính quyền địa phương. Minh chứng cho sự nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long, từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 5 nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 ha đất, với tổng số vốn trên 435 triệu USD. Luỹ kế đến hiện tại, KCN Sông Khoai đã thu hút được 9 dự án đầu tư thứ cấp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 1,8 tỷ USD/84 ha đất cho thuê.

Với dự báo tích cực về triển vọng dòng vốn như hiện nay, Tập đoàn Amata kỳ vọng sẽ thu hút được trên 1,2 tỷ USD cho hơn 14 dự án đầu tư trong năm 2023 vào KCN Sông Khoai.

Tin liên quan
Tin khác